Một nhà phạm 4 lỗi phong thủy này bảo sao không được Thần Tài "độ", làm ăn thua lỗ quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, căn nhà phạm phải những đại kỵ này khó nhận được tài lộc, may mắn.

Đặt cây phong thủy sai vị trí trong nhà

Mỗi chậu cây, đồ vật đều góp phần tạo nên sinh thái phong thủy tốt hoặc xấu của một căn nhà. Đa số mọi người đều đặt các chậu cây rất tùy hứng. Tuy nhiên, điều này có thể làm ảnh hưởng tới phong thủy của căn nhà. Cây cảnh phong thủy cần đặt ở những nơi như cạnh cửa chính, gần sofa để phát huy tác dụng thu hút tài lộc cho ngôi nhà.

phong-thuy-nha-o-01

Giấy dán tường bị rách

Hiện nay, nhiều gia đình sử dụng giấy dán tường để tạo cảm giác mới mẽ, giúp căn phòng đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý, giấy dán phải khít vào tường, tránh tạo thành khe hở hoặc bị rách đặc biệt là ở những gia đình có thờ Thần Phật. Nguyên nhân là do theo quan niệm phong thủy, giấy dán tường bị rách, dán lệch, có khe hở xẻ khiến từ trường quanh nhà hỗn loạn và làm tài vận của gia đình ngày càng đi xuống.

Cửa vệ sinh và nhà bếp đối diện nhau

phong-thuy-nha-o-02

Đây là một trong những lỗi thiết kế đặc biệt của nghiêm trọng. Trong phong thủy, cửa nhà vệ sinh và nhà bếp đối nhau sẽ phạm vào lỗi "Hạ Thủy".

Phong thủy quan niệm nhà bếp là nơi đại diện cho tài vận. Nếu bố trí cửa nhà vệ sinh nhìn thẳng vào cửa bếp thì đường phát tài của gia chủ sẽ bị khí ô uế của nhà vệ sinh làm ảnh hưởng. Từ đó, tài lộc của gia chủ cũng không thể vượng phát được.

Khi nhà phạm phải lỗi phong thủy này, gia chủ nên tìm cách thay đổi vị trí của cửa nhà vệ sinh hoặc nhà bếp. Nếu không thể sắp xếp lại thiết kế của căn nhà, gia chủ có thể treo rèm trước cửa nhà vệ sinh đồng thời dùng các vật phong thủy có tác dụng trấn yểm như Ngũ Đế, Hồ Lô.

Trong nhà có nhiều cửa

Một căn phòng chỉ cần một cửa ra vào và hai cửa sổ hai bên là đủ để đón luồng sinh khi mới. Nếu bố trí quá nhiều cửa sổ và sửa phụ trong một phòng sẽ tạo ra điềm xấu, gây thất thoát tài lộc.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần phải giữ khung cảnh bên ngoài khung cửa được sạch sẽ. Xung quanh lối ra vào và bên ngoài cửa số có thể trồng cây hoặc hoa. Nếu trong phòng có quá nhiều cửa, chỉ cần mở các cửa cần thiết (cửa ra vào, cửa sổ có thể đón nắng). Các cửa phụ khác không cần thiết nên đóng lại.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link