Ăn cải xoăn mỗi ngày tốt hơn uống trăm viên thuốc bổ, dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của rau cải xoăn chứa canxi, sắt, chất chống oxy hóa, chất xơ… rất tốt sự phát triển sức khỏe của bạn.

Chống lại quá trình oxy hóa

Trong thành phần dinh dưỡng của cải xoăn rất giàu lưu huỳnh, giúp sản sinh glutathione - một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất của cơ thể. Bên cạnh đó, rau cải xoăn cũng chứa lutein và zeaxanthin, hoạt động như các chất chống oxy hóa trong cơ thể và cải thiện thị lực cho bạn hiệu quả. Ngoài ra, khi bạn thường xuyên ăn cải xoă còn giúp chống lại quá trình oxy hóa cải thiện sắc tố da, chống nám và tàn nhang hiệu quả.

Giàu vitamin C hơn cam

Khi bạn thường xuyên ăn rau cải xoăn sẽ bổ sung thêm nhiều vitamin C, bởi trong dưỡng chất rau này còn chứa hàm lượng vitamin C cao hơn trong cả trái cây như cam quýt, như cam, bưởi. Chất vitamin C giúp tăng cường khả năng kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của bạn.

Tác dụng của rau cải xoăn với sức khỏe của bạn

Tác dụng của rau cải xoăn với sức khỏe của bạn

Phòng chống ung thư hiệu quả

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ khi bạn thường xuyên ăn cải xoăn sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa ung thư hiệu quả. Bởi trong rau cải xoăn có chứa chất glucosinolat. Chất này có thể giúp tránh phát triển các khối u cũng như ngăn chặn các enzym có liên quan đến ung thư.

Tốt cho mắt của bạn

Trong rau cải xoăn thực sự là một nguồn dinh dưỡng tốt cho mắt vì nó chứa hàm lượng cao lutein và zeaxathin – đây là một chất chống oxy hóa có tự nhiên trong mắt và cần được bổ sung thường xuyên để mắt khỏe mạnh. Ngoài ra, trong cải xoăn cũng chứa nhiều vitamin A tốt cho đôi mắt của bạn.

Lợi ích của rau cải xoăn với sức khỏe

Lợi ích của rau cải xoăn với sức khỏe

Tốt cho xương khớp của bạn

Trong rau cải xoăn chứa nguồn canxi nhiều tương đương với sữa giúp cho hệ thống xương của bạn chắc khỏe. Theo chia sẻ của Hội Loãng xương Quốc gia Mỹ, trong thành phần rau cải xoăn chứa canxi giúp ngăn ngừa mất xương trong cơ thể. Khi bạn thường xuyên ăn cải xoăn bạn sẽ nhận được lượng canxi từ một cốc cải xoăn tương đương với từ một cốc sữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn