Một trường học ở Trung Quốc buộc nữ sinh buộc phải cắt tóc ngắn, đuôi tóc không dài đến vai gây tranh cãi

( PHUNUTODAY ) - Một trường THCS tại Trung Quốc quy định, nữ sinh cắt tóc ngắn khi đến trường gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Chia sẻ trên The Paper vào ngày 23/9, một vị phụ huynh nói rằng, con gái ông được nhà trường yêu cầu cắt tóc ngắn trước khi nhập học. Trường hợp không chấp hành, nữ sinh sẽ không được nhập học và thậm chí bị đuổi.

Theo ông Phạm, hiện con gái ông đã cắt tóc ngắn để chuẩn bị đến trường. Thế nhưng, em có biểu hiện chán nản, không nghĩ đến việc học và thường xuyên mất tập trung.

toc_ngan

Sự việc nhanh chóng được Phòng Giáo dục địa phương tiến hành làm rõ. Theo đó, trường THCS số 3 thành phố Hình Đài đã phổ biến quy định này cho học sinh mới từ nửa tháng trước. Cụ thể, nữ sinh phải cắt tóc ngắn, để lộ lông mày, vén sang hai bên, phần đuôi tóc được phép dài đến vai.

Mục đích đưa ra quy định này được đại diện nhà trường lý giải là nhằm thống nhất trong công tác quản lý, giúp học sinh tránh mất thời gian sửa soạn đầu tóc, trang phục khi đến trường.Bên cạnh đó, nhà trường nhấn mạnh, quy định được học sinh và phụ huynh thống nhất áp dụng trong ba năm qua. Trường chưa ghi nhận trường hợp phản ánh nào.

Trường THCS số 3 thành phố Hình Đài cũng bác bỏ tin đồn "không cắt tóc sẽ bị đuổi học", cho rằng lời đồn đoán này là "vô căn cứ".

Sự việc này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cưa dân mạng. Một số người không đồng tình, cho rằng quy định này thiếu nhân văn. Tuy nhiên, phần lớn đồng tình với nhà trường, khuyên phụ huynh nên tìm hiểu kỹ trước khi làm lớn chuyện.

"Nếu quy định được học sinh và phụ huynh chấp nhận, vì sao con bạn lại không thể?", một phụ huynh bình luận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link