Có 5 câu nói người xưa dạy vận vào ai cũng đúng, chỉ cần áp dụng cuộc đời tự khắc thanh thản

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này mọi thứ chỉ là tương đối mà thôi, nên đừng phân định quá rạch ròi chuyện đúng sai. Thay vào đó chúng ta nên học cách mở rộng tầm mắt để nhìn thế giới.

1. Muốn yêu người khác hãy học cách yêu bản thân mình trước

Cổ nhân đã dạy xưa nay thì mỗi người cần phải biết tu dưỡng tâm hồn, đạo đức của mình, lập được thân rồi thì mới mong giúp được người khác. Mỗi người trước hết phải tu thân, tề gia thì mới có thể trị bình thiên hạ. Vậy nên đừng quên học cách yêu thương mình trước khi muốn quan tâm đến người khác.

2. Bản thân có năng lực mới làm được việc lớn, cần phải tự lượng sức mình.

Con người phải hiểu được bản thân mình khả năng ở đâu thay vì ảo tưởng sức mạnh sẽ dẫn đến việc như ''châu châu đá xe''. Trên đời ai mà chẳng có những khuyết điểm, thế nên đừng quá ngạo mạn cũng đừng tự ti, xem thường bản thân. Một người đều đánh giá quá thấp hay quá cao bản thân đều dẫn đến những bi kịch khôn lường.

photo1560389279037-1560389279380-crop-15603893714321679896412

3. Nhìn không vừa mắt là do bản thân chưa đạt đến cảnh giới, đừng phán xét

Cuộc sống này mọi thứ chỉ là tương đối mà thôi, nên đừng phân định quá rạch ròi chuyện đúng sai. Thay vào đó chúng ta nên học cách mở rộng tầm mắt để nhìn thế giới. Người trưởng thành chính là đặt mình vào vị trí của người khác để xem xét, suy nghĩ và đối xử một cách thông minh, hòa nhã nhất.

ntdvn_maxresdefault-etcom

4. Mọi việc không thể miễn cưỡng, nên thuận theo tự nhiên

Mọi suy nghĩ đều nằm trong tâm mình, vui sầu là chuyện khó tránh khỏi, nên hãy biết cách chọn vui vẻ để mà sống. Người có học thì cho dù gặp chuyện khó khăn cũng không nản. Cho dù đối diện với thiên tai cũng chấp nhận đó là thiên mệnh, càng như vậy càng tự tại, sống an yên.

5. Nội tâm trong sáng mới không sợ lạc đường

Suy nghĩ càng phức tạp chính là nguyên nhân khiến mỗi người càng sống trong bế tắc. Thế nên chúng ta dùng tai để nghe, dùng mắt đề hìn và dùng tâm để cảm nhận. Không có giới hạn nào của cảm giác, bằng việc kiểm soát ham muốn mới có thể khiến nội tâm ít mắc sai lầm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link