Mẹ bầu ăn ngô ngăn ngừa dị tật thai nhi mẹ giảm bện tiểu đường tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của ngô chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất giúp giảm tiểu đường, giảm tim mạch.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Trong thành phần của ngô có chứa chất  folate có vai trò  quyết định để ngăn chặn nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cũng như sảy thai. Thành phần folate cũng có hiệu quả trong việc giảm homocysteine.Trong khi đó, bắp ngô lại là thực phẩm rất giàu folate. Khi mang thai nếu mẹ thường xuyên ăn ngô thì con trong bụng sẽ được folate bảo vệ, giúp cơ thể con tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh, tránh xa mọi nguy cơ không mong muốn.

Giúp thai nhi phát triển trí não

Trong thành phần dinh dưỡng của ngô có chứa thiamine một chất rất cần cho tế bào não và chức năng nhận thức ở thai nhi. Trong quá trình mang thai mẹ bầu ăn ngô, các chất thiamine sẽ đi vào cơ thể, giúp sản xuất acetylcholine tăng cường khả năng ghi nhớ của bé. Đó cũng chính là cách mà mẹ giúp con sau này sẽ trở một em bé kháu khỉnh, lanh lợi vượt trội thông minh hơn người.

Ngô giảm tim mạch

Ngô giảm tim mạch

Giảm nguy cơ tiểu đường

Đã có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, thường xuyên ngô sẽ giúp bà bầu giảm được nguy cơ tiểu đường tuýp 2 một căn bệnh mà mẹ bầu dễ mắc phải. Tuy nhiên, trong thành phần dinh dưỡng của ngô giúp giảm lượng đường huyết trong máu. Chất xơ cũng giúp làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường, từ đó giúp hạ thấp nồng độ đường trong máu.

Bảo vệ tim mạch

Trong thành phần dinh dưỡng trong bắp ngô có thể tạo ra cơ chế tiêu diệt các cholesterol có hại trong cơ thể.Bên cạnh đó, lượng vitamin B cũng giúp làm giảm homocysteine - nguyên nhân phá hủy các mao mạch, từ đó mà dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Ngô giảm dị tật thai nhi

Ngô giảm dị tật thai nhi

Ăn một bắp ngô cũng có thể cung cấp được 19% lượng vitamin B mỗi ngày sẽ giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh thai nhi phát triển tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link