4 thói quen tai hại sau khi ngủ dậy mà chỉ 1 phút sai cũng biến cả ngày của bạn thành "ác mộng"

( PHUNUTODAY ) - Không phải thói quen nào cũng có ích đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, một vài sai lầm vào buổi sáng có thể làm giảm năng suất của bạn suốt cả khoảng thời gian còn lại cho ngày.

Kiểm tra email

Nếu để điện thoại ở gần khi ngủ, bạn sẽ dễ cầm điện thoại và lướt hòm thư một cách vô thức khi dậy. Tuy nhiên, bạn không nên làm vậy.

Empty

Theo Julie Morgenstern - tác giả cuốn Đừng bao giờ kiểm tra email vào buổi sáng, nếu bắt đầu buổi sáng bằng thói quen này, bạn sẽ cảm thấy kiệt sức ngay lập tức.

"Hàng loạt các yêu cầu, nhắc nhở, bất ngờ và vấn đề sẽ trải dài vô tận," cô nói. "Chẳng có gì là không thể chờ sau 1 tiếng."

Thay vào đó, Morgenstern gợi ý rằng, bạn cần tỉnh táo hoàn toàn trước khi dồn toàn bộ sự tập trung vào công việc.

Uống cà phê

Nếu bạn tưởng mình không thể hoạt động được nếu thiếu cà phê, hãy suy nghĩ lại.

Cơ thể của bạn thường xuyên sản sinh ra hormone cortisol - thứ điều tiết dòng năng lượng của bạn và chống lại stress - từ 8h đến 9h sáng. Vì vậy, thời gian thích hợp nhất để uống cà phê là sau 9:30.

Nếu bạn uống cà phê trước thời gian này, cơ thể của bạn sẽ bắt đầu điều tiết lại lượng hormone cortisol vào sáng sớm. Điều này sẽ khiến bạn dễ cảm thấy căng thẳng, sợ hãi hơn trong quãng thời gian còn lại của ngày.

Nằm lì trên giường

Đây là một "căn bệnh'' đặc tưng của giới văn phòng. Ban ngày công việc bận rộn, nên buổi sáng dậy đúng giờ là một điều rất khó khăn. Một giấc ngủ đầy đủ có thể làm giảm mệt mỏi và phục hồi năng lượng nhưng một số người nhầm tưởng rằng càng ngủ nhiều càng có lợi, nên cứ có cơ hội là lại nằm lì trên giường. Hệ quả là ngủ quá nhiều so với mức cần thiết. Đây là một thói quen xấu, về lâu dài sẽ hại sức khỏe.

Empty

Hơn nữa, sau một đêm ngủ bụng trống rỗng, khi tỉnh dậy bắt đầu có cảm giác đói. Nếu cứ ngủ nướng không dậy sẽ phá vỡ quy luật hoạt động của dạ dày, theo thời gian tổn hại niêm mạc đường tiêu hóa, gây viêm loét dạ dày, khó tiêu và các bệnh khác. Do đó, các chuyên gia khuyên mọi người phải chú ý thời gian ngủ hợp lý để duy trì một lối sống lành mạnh.

Vừa thức dậy, đi tiểu ngay lập tức

Sau một đêm ngủ, bàng quang chứa đầy nước tiểu, tạo cảm giác thúc bách đi tiểu. Nếu đứng dậy đi tiểu ngay lập tức sẽ tác động xấu lên cơ thể. Thực tế, đi tiểu ngay lập tức trong trạng thái mới ngủ dậy và chưa tỉnh táo, bàng quang đột nhiên trống rỗng có thể gây chóng mặt, thậm chí có hiện tượng ngất khi tiểu tiện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn