Cách chọn bề bề tươi ngon chắc thịt, chuẩn hàng cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn được những chú bề bề tươi ngon ưng ý.

Hãy chọn những con bề bề còn sống

Một trong những tiêu chí hàng đầu để chọn bề bề ngon,đầu tiên các bạn chỉ cần chọn những con bề bề còn sống, nhìn khỏe mạnh, di chuyển nhanh nhạy và cầm chắc tay là được nhé. Nếu bạn có cơ hội đi biển hoặc sống gần biển thì hãy tranh thủ những ngày thuyền vừa đi đánh bắt về để nhanh tay lượm những con bề bề ngon nhất nhé.

Ngoài ra, khi bạn chọn bề bề bạn cầm con bề bề và lật ngửa bụng của chúng lên, nếu nhìn thấy một vệt màu hồng đỏ ở đuôi thì các bạn phải chọn ngay nhé,  bởi những con bề bề đó có trứng. Những con bề bề trứng nếu dùng để chế biến các món luộc, rang… sẽ rất thơm và bùi béo ngậy được nhiều người yếu thích.

Cách chọn bề bề tươi ngon

Cách chọn bề bề tươi ngon

Bên cạnh đó, khi chọn bề bề bạn hãy dùng tay ấn vào phần thân bề bề nếu nó không bị ọp thì nên lựa chọn bởi đó là bề bề chắc thịt.

Cách bóc bê bề không bị nát thịt

Bề bề là món ăn ngon song lớp vỏ cứng và sắc nhọn trên thân sẽ dễ làm bạn bị thương trong quá trình chế biến. Chính vì vậy, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn để chế biến bề bề đúng cách và dễ dàng.

Trước tiên bạn hãy dùng một chiếc kéo cắt bỏ phần đầu của bề bề. Tiếp sau đó lật ngửa phần bụng của bề bề lên, bạn dùng tay cầm con bề bề hơn nghiêng một chút, tay còn lại cầm kéo cắt hai bên mép vỏ dọc thân con bề bề.

Mẹo chọn bề bề ngon

Mẹo chọn bề bề ngon

Bạn hãy dùng một tay giữ thân bề bề, một tay bóc lớp vỏ cứng của nó. Sau đó bạn dùng tay lột phần thịt của bề bề ra khỏi vỏ bụng. Với những thao tác đơn giản nhẹ nhàng như vậy bạn có bóc bề bề một cách nhanh nhất, dễ dàng mà không sợ bị đứt tay mà vẫn còn nguyên thịt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn