Mua cải thảo nên chọn thân trắng hay thân xanh? Người bán rau lâu năm hé lộ cho bạn biết

( PHUNUTODAY ) - Khi đi chợ mua cải thảo, chúng ta thường thấy loại thân trắng và thân xanh, vậy loại nào sẽ ngon hơn.

Cải thảo là một trong những loại rau phổ biến được rất nhiều người yêu thích. Chúng ta có thể dùng cải thảo để luộc, xào, nấu canh, ăn lẩu.. đều ngon và bổ dưỡng.

Khi mua cải thảo, chúng ta thường thấy có 2 loại thân trắng và thân xanh, vậy loại nào sẽ ngon hơn?

9

Thời gian trưởng thành khác nhau

Cùng là cải thảo nhưng hai loại này có thời gian trưởng thành khác nhau. Cây cải thảo màu trắng thường được bán vào đầu mùa sớm hơn cải thảo màu xanh. So với cây cải thảo lá trắng thì cây cải thảo lá xanh sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút để trưởng thành nên nó được bán muộn hơn.

Sự khác nhau về hàm lượng chất xơ

Trước hết, rất rõ ràng là cải thảo xanh có xu hướng có hàm lượng chất xơ cao hơn, trong khi cải thảo trắng có hàm lượng chất xơ ít hơn, dẫn đến hương vị khác nhau của hai loại cải thảo này sau khi nấu.

Cải thảo trắng sau khi nấu rất dễ mềm, ăn có vị ngọt hơn còn cải thảo xanh hàm lượng chất xơ nhiều hơn nên nó hơi cứng tuy nhiên lại có lợi cho đường ruột tiêu hóa, có thể tốt hơn thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu của cơ thể con người.

10

Thời gian bảo quản khác nhau

Hàm lượng chất xơ của cải thảo xanh và trắng chênh lệch nhau nhiều nên hàm lượng nước trong hai loại này cũng khác nhau. Người trồng cây lý giải, hàm lượng nước trong cây cải thảo trắng và xanh khác nhau nên thời gian giữ tươi của hai loại này cũng khác nhau. Cải thảo lá trắng chứa nhiều nước hơn, vì thế hiện tượng thối rữa và hư hỏng sẽ xảy ra nhanh hơn. Hạn sử dụng của loại cải thảo trắng này tương đối ngắn, thường là 10 ngày đến nửa tháng. Do đó, nếu mua cải thảo trắng cần ăn càng sớm càng tốt, để lâu sẽ hỏng.

Bên cạnh đó, cây cải thảo xanh chứa ít nước hơn nên thời gian bảo quản lâu hơn. Nếu bảo quản nó đúng cách, thời gian sử dụng lên đến 4-5 tháng. Nên nếu bạn muốn để lâu thì nên mua cải thảo xanh.

Sự khác nhau về hương vị

Hai loại rau này tuy cùng là cải thảo nhưng lại có hương vị khác nhau. Mùi vị của cải thảo trắng và xanh khác nhau do hàm lượng nước của chúng khác biệt. Cải thảo trắng chứa nhiều nước hơn nhưng lại chứa một lượng nhỏ chất xơ thô nên có vị mềm hơn. Có rất nhiều cách để chế biến món cải thảo này như xào, trộn dấm, muối chua… Tóm lại là ăn vừa miệng hơn cả.

Cải thảo có màu xanh lá cây xen lẫn màu trắng chứa ít nước và nhiều sợi thô hơn nên có độ dai chắc hơn. Nó thường sử dụng để nấu canh hay các món hầm với xương…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link