Đổ xăng đừng dại hô đầy bình hay 50 ngàn, có 5 cách thông minh giúp tiết kiệm tiền hơn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Muốn tiết kiệm tiền khi đổ xăng, hãy ghi nhớ những mẹo nhỏ dưới đây.

Đổ xăng đừng hô "đầy bình"

Đừng có dại dột hét "đầy bình" khi vào cây xăng vì việc này có thể dẫn đến nhân viên cây xăng gian lận tiền của bạn. Nguyên nhân là do cây xăng sử dụng cò bơm tự động với cơ chế hút xăng ngược trở lại, khi xăng tới mức đầy bình và chạm tới mép vòi bơm sẽ ngăn thao tác bơm để tránh tràn ra ngoài, khiến bạn mất lượng xăng mà không hề biết.

10-meo-do-xang-tiet-kiem-cho-ban-khi-gia-xang-ngay-mot-tang-202202231406500393

Đổ đúng và cùng một loại xăng

Để giúp xe tiết kiệm năng lượng đáng kể, bạn cần đổ đúng loại xăng cho xe, ví dụ như xe ga thì cần đổ xăng 95 và xe số thì dùng xăng 92. Nếu bạn không đổ đúng loại xăng cho xe, xăng sẽ không cháy hết và tạo ra cặn trong xe, làm cho xe tốn công suất và tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn.

Điều này ảnh hưởng đến hiệu suất của xe, khiến cho nó chạy không êm và tiêu tốn nhiều xăng hơn. Vì vậy, việc đổ đúng loại xăng cho xe rất quan trọng và nên được chú ý để giúp xe chạy êm hơn và tiết kiệm xăng hơn.

Thời điểm tốt nhất để đổ xăng

Khi đi đổ xăng, nếu bạn chọn thời điểm vào buổi sáng hoặc tối, bạn có thể đổ được lượng xăng nhiều hơn so với cùng một thể tích vào thời điểm khác. Nếu bạn duy trì thói quen này trong thời gian dài, số tiền tiết kiệm được cũng không nhỏ. Thời gian tốt nhất để đổ xăng là từ 5-8h sáng, lúc này nhiệt độ trong bồn chứa sẽ thấp nhất.

Vì vậy, bạn nên chọn thời điểm sáng sớm hoặc chiều tối để đổ xăng để có được lượng xăng đầy đủ và tiết kiệm hơn.

10-meo-do-xang-tiet-kiem-cho-ban-khi-gia-xang-ngay-mot-tang-202202231409286564

Quan sát trạm xăng ưa thích của cánh taxi

Một cách để tìm cây xăng chất lượng là quan sát các trạm xăng mà các lái xe taxi hoặc xe tải thường ghé thăm. Đây là một mẹo nhỏ nhưng thông minh được nhiều người tiêu dùng áp dụng.

Những lái xe taxi hoặc xe tải thường xuyên di chuyển và có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn xăng dầu, vì vậy nếu bạn mua xăng ở những cây xăng mà họ thường sử dụng, có thể sẽ giúp bạn tìm được cây xăng chất lượng.

So sánh những lần mua xăng

Nếu bạn thường xuyên di chuyển trên cùng một tuyến đường và đổ xăng ở những cây xăng khác nhau, hãy mua một lượng xăng cố định và sau đó kiểm tra mức xăng trên xe. Bằng cách so sánh số lít đã mua và quãng đường đi được trong những lần mua xăng trước đó, bạn có thể tìm ra cây xăng đáng tin cậy nhất để mua xăng.

Kiểm tra chất lượng xăng

Hãy kiểm tra chất lượng xăng để biết được xăng bạn đổ có phải là xăng giả hay không bằng cách đổ xăng lên một tờ giấy trắng, nếu xăng bị bay hơi và để lại vết bẩn thì đó chính là xăng giả, bạn không nên đổ xăng ở địa điểm đấy nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link