Mua cam cứ nhìn vào 4 chỗ này là chọn được quả mọng nước, ngọt lịm

( PHUNUTODAY ) - Khi chọn mua cam, chỉ cần nhìn vào những điểm sau bạn sẽ chọn được quả mong nước, ngọt lịm.

Chọn vỏ

Đầu tiên, chúng ta sẽ nhìn vào vỏ của quả cam. Cam ngon có bề mặt nhẵn bóng, lỗ chân lông nhỏ, nếu lỗ chân lông quá to thì vỏ thường dày hơn.

Tuy nhiên, bạn phải chú ý, có một số thương nhân sẽ “đánh bóng” cam một cách giả tạo, chà sạch những phần sần sùi trên bề mặt. Nếu quả cam trông quá mịn hoặc thậm chí phát sáng, hãy cẩn thận rằng nó đã được xử lý nhân tạo.

8

Thứ hai là màu sắc của vỏ. Thông thường màu càng đậm thì cam càng ngọt, màu càng nhạt thì cam càng chua. Nếu nghi ngờ màu không đúng, bạn có thể lau bằng khăn giấy để xem màu có phai không, hoặc kiểm tra xem màu của cuống quả có đỏ không để tránh mua phải cam nhuộm.

Ngoài ra, một số bạn cho rằng những quả cam có vết sẹo màu nâu trên bề mặt là sắp bị thối, nhưng điều đó hoàn toàn không cần thiết. Những quả cam như vậy thường ngon.

Tóm lại, khi chọn vỏ cam chủ yếu dựa vào cấu tạo và màu sắc của vỏ, cam có vỏ nhẵn và màu sẫm hơn được ưa chuộng.

Chọn hình quả

Hình dạng của quả cam không phải càng tròn càng tốt mà hình bầu dục sẽ tốt hơn. Tức là có hình tròn ở giữa và nhỏ hơn một chút ở hai đầu. Những quả cam như vậy sẽ phát triển tốt và có vị ngọt hơn. Ngoài ra, cam quá to thường thiếu nước, ăn không ngon.

Tóm lại, chọn cam theo hình dạng quả chủ yếu dựa vào hình dạng và kích thước, những quả cam có hình bầu dục, kích thước vừa phải được ưa chuộng.

Chọn rốn

6

Thường có một chấm nhỏ ở dưới cùng của quả cam hay còn gọi là rốn, tức là rốn của quả cam. Nơi này thực chất là quả ghép của quả cam. Khi chọn cam chúng ta nên chọn những quả có rốn nhỏ hoặc rốn trũng. Những quả cam như vậy thường có nhiều nước và vị ngọt thanh. Nếu rốn lớn, hoặc là rốn nhô ra rõ ràng, bên trong sẽ khô và không ngon.

Tóm lại, khi chọn cam nhìn rốn chủ yếu dựa vào độ to nhỏ của rốn và độ không đều của rốn, cam có rốn nhỏ và trũng hơn sẽ được ưa chuộng hơn.

Chọn dựa trên cảm giác của bàn tay

9

Khi chọn cam, chúng ta cũng có thể dùng tay ấn mạnh vào vỏ cam và nên chọn những quả còn đàn hồi, nếu cứng là cam chưa chín hẳn, nếu mềm là đã bị lưu trữ trong một thời gian dài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tay cân trọng lượng của quả cam. Những quả cam có cùng kích thước nhưng nếu cân nặng hơn thì nước sẽ nhiều hơn và hương vị đương nhiên sẽ ngon hơn.

Tóm lại, khi chọn cam dựa trên cảm giác của bàn tay, chủ yếu dựa vào độ cứng và trọng lượng của cam, những quả cam đàn hồi khi chạm vào và nặng khi cầm vào được ưu tiên hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link