Trồng cây kim tiền muốn phát tài phát lộc nhất định phải làm 5 việc này

( PHUNUTODAY ) - Chậu cây kim tiền không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang ý nghĩa cầu tài lộc vào nhà.

Cây kim tiền là loại cây có giá trị làm cảnh cao, lá xanh quanh năm, tán lá dày. Cây này trồng trong nhà hay ngoài trời đều có thể phát triển tốt. Việc chăm sóc cây kim tiền không khó. Tuy nhiên, không ít người gặp tình trạng cây không mọc cành và lá mới, lá vàng úa, thối rễ.

Để cây kim tiền phát triển mạnh, bạn cần làm tốt 5 điều sau.

Đất trồng phải màu mỡ

cay-kim-tien-01

Cây kim tiền là loại cây ưa đất xốp, thoáng khí, đất hơi chua. Nếu không thay đất định kỳ, đất quá nhão, không thoát nước tốt thì cây sẽ sinh trưởng kém, khó ra chồi mới.

Muốn cây kim tiền phát triển tốt, bạn phải chú ý đến việc chọn đất phù hợp. Khi trồng cây, nên nhặt một ít lá khô, phơi vài ngày rồi trộn thêm một ít đất vườn để cho đất tơi xốp, thoáng khí, giàu chất dinh dưỡng, để cây phát triển mạnh mẽ.

Thay chậu cho cây

cay-kim-tien-02

Bộ rễ cây kim tiền có thể phát triển rất nhanh. Trong một đến hai năm, bộ rễ có thể phủ kín chậu, đất trong cũng hết dẫn dinh dưỡng khiến cây không thể phát triển tiếp, cành và lá mới không mọc trong thời gian dài.

Nếu cây kim tiền đã trồng vài năm không được thay đất thì rất có thể bộ rễ đã phát triển kín chậu, rất nhiều rễ già yếu. Khi trời ấm, bạn nên tỉa bớt rễ già, yếu. Thay chậu và đất mới cho cây.

Tưới nước hợp lý

cay-kim-tien-03

Việc tưới nước có vai trò quan trọng giúp thúc đẩy cây kim tiền phát triển. Tưới không đúng cách sẽ khiến cây bị thối rễ, vàng lá. Loại cây này chịu hạn rất tốt và sợ bị úng. Nếu tưới nước cho cây quá thường xuyên, cây sẽ bị úng nước.

Cây kim tiền thường được trồng trong nhà nên không quá nhiều nước. Sau khi tưới nước, đất có thể giữ độ ẩm vài ngày. Do đó, bạn có thể không tưới nước cho cây vài ngày, chờ đến khi đất khô mới thêm nước.

Nếu môi trương tương đối khô, bạn có thể pha thêm bia với nước để phun lên cành lá. Việc này sẽ giúp tăng thêm độ ẩm cho cây và làm lá xanh bóng.

Bón phân

cay-kim-tien-04

Để cây kim tiền sinh trưởng nhanh, tốt nhất là nên bón thúc vào mùa sinh trưởng. Chất dinh dưỡng trong đất cũng có hạn. Sau một thời gian, dưỡng chất trong chậu cũng giảm dần đi. Nếu không bón phân cho cây thì cây sẽ yếu dần, lá cũng nhỏ và vàng, không nảy chồi mới.

Để cây phát triển mạnh, khi thay đất nên vùi thêm phân hữu cơ lên men, phân ủ hoai mục như bã đậu, phân cừu... Trong thời kỳ sinh trưởng của cây, có thể bón thúc phân bón tổng hợp 1 lần/tháng hoặc thường xuyên tưới một ít nước phân loãng để cây lớn nhanh.

Ánh sáng

Cây kim tiền có thể trồng trong nhà nhưng nếu không có ánh sáng mặt trời trong một thời gian dài, cây sẽ không thể phát triển. Cây cần có ánh sáng để quang hợp, giúp cây lớn nhanh, lá xanh bóng.

Nếu không có ánh sáng mặt trời trong một thời gian dài, cây sẽ không ra thêm chồi mới, lá không có cảm giác bóng mượt.

Nếu trồng cây trong nhà, bạn nên thường xuyên đem cây ra ngoài để tắm nắng hoặc đặt cây ở những vị trí có thể đón nắng như cạnh cửa sổ, ban công.

Theo:  xevathethao.vn copy link