Mua cam sành muốn chọn quả mọng nước, ngọt ngon giàu dinh dưỡng, không khô đầu nhớ nhìn điểm này

15:39, Thứ năm 24/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Đang vào mùa cam sành, hãy chọn cho gia đình những quả cam mọng nước để đảm bảo tăng cường vitamin cho sức khỏe.

Cam sành chính vụ thường là từ tháng 111 hàng năm. Cam sành có đặc trưng vỏ màu xanh, sần sùi và ruột màu cam vàng óng. Cam sành thường dùng để vắt nước uống, vị ngọt ngọt chua chua. Tính chất chua hay ngọt tùy thuộc vào loại cam sành mà bạn chọn. Chọn được cam ngon thì đầu quả không bị khô và nhiều nước,nước ngọt. 

Chọn cam sành ngon nên chú ý điểm này

Nhìn vào vỏ quả: Trái cam sành mọng nước thì vỏ mỏng không dày bộp. Vỏ dày bộp là cam để lâu mất nước, tép bị khô. Do đó khi mua cam bạn nên nhìn vỏ và kiểm tra xem vỏ dày hay mỏng.

Quả cam vừa độ ngon là vỏ có đốm vàng, xanh vàng xen lẫn sẽ ngon hơn cam xanh và cam ngả hẳn vàng. Vỏ bên ngoài thuộc dạng vỏ sần nhưng không quá sần sùi.

Cam sành ngon là vỏ mỏng, sần sùi vừa phải

Cam sành ngon là vỏ mỏng, sần sùi vừa phải

Nhìn vào núm quả: Núm quả cam biểu thị rất rõ tính chất của cam. Bạn nhớ nhìn vào phần núm ngay đầu quả cam. Nếu quả cam ngon thì phần núm phải có vỏ dày, và hơi nhô cao thì quả sẽ ngon ngọt hơn. Sau đó bạn lật xuống nhìn đáy quả cam, nếu đáy quả có màu hơi ngà vàng là cam chín tự nhiên, còn nếu quả chín vàng đều thì thường là do chín ép chứ không phải chín tự nhiên. Còn những quả bị vàng mất cuống có thể cam đó bị sâu, cam để lâu. Tổng thể quả cam mới và ngon là vỏ sáng không bị thâm xì, không bị sần sùi quá độ.

Kiểm tra trọng lượng chọn quả nặng: Bạn cầm quả cam lên mà thấy chúng nặng thì đó là cam mọng nước. Cầm lên mà thấy bộp bộp thì không ngon. Bạn có thể ấn nhẹ nếu thấy đàn hồi là cam không ngon.  Không chọn trái cam kích thước lớn hoặc quả nhỏ. Quả lớn cầm lên mà nhẹ thì cam khô rỗng xốp. Quả quá nhỏ thường cam non bị rụng hoặc bị sâu nên thu hoạch sớm. 

Cam sành ngon phần núm hơi nhô cao, núm còn chắc

Cam sành ngon phần núm hơi nhô cao, núm còn chắc

Hình dáng quả cam: Cam sành ngon phải có hình dáng tròn đều không bị lệch, không méo không bị bên to bên nhỏ. Nhớ chọn cam thì cần nhìn vào cuống thấy còn lá, vỏ tươi và cuống chắc bám vào quả thì mới là cam mới. Khi mua bạn có thể lấy tay lắc nhẹ vào cuống, nếu cuống bám chắc vào quả cam thì đó là cam tươi ngon, còn cuống rụng hoặc cuống dễ rụng là cam đã để lâu.

Quả cam khi mua về mà muốn để lâu thì bạn có thể vùi vào trong thùng cát để được lâu không bị khô.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên