Đàn bà hãy nhớ làm những điều này nếu không muốn khổ đau suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Có những chuyện đã là quá khứ thì nên để nó ngủ yên, đàn bà thường hay nhớ dai, khó quên để rồi làm khổ mình. Người cũ hay chuyện cũ cũng đã qua rồi đừng vương vấn làm gì nữa. Người ở hiện tại với mình mới là quan trọng nhất.

1. Không nên quá hi vọng

Không nên quá hi vọng, quá yêu một ai đó phụ nữ, dù kể cả đó là người chồng của mình. Trong cuộc sống này, ai yêu nhiều thì người đó sẽ càng thất vọng nhiều mà thôi. Ở đời chẳng ai nói trước được điều gì, lòng dạ của mỗi người cũng dễ thay đổi, càng không hi vọng thì bạn sẽ càng không đau khổ. Muốn tin thì chỉ nên tin chính mình mà thôi.

2. Yêu bản thân dù bất cứ hoàn cảnh nào

Yêu bản thân có nghĩa là lúc nào phải tạo niềm vui, sự tự tin cho chính mình. Dù ở hoàn cảnh này cũng phải biết làm đẹp và yêu mình. Hãy cứ trang điểm, ăn mặc cho thật đẹp, có như vậy thì bạn mới ngày càng tự tin. Đừng vì cái này hay cái khác khiến bản thân trở nên tiều tụy phụ nữ nhé, vốn dĩ chẳng có người đàn ông nào thích vợ mình lôi thôi cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Để quá khứ ngủ yên

Có những chuyện đã là quá khứ thì nên để nó ngủ yên, đàn bà thường hay nhớ dai, khó quên để rồi làm khổ mình. Người cũ hay chuyện cũ cũng đã qua rồi đừng vương vấn làm gì nữa. Người ở hiện tại với mình mới là quan trọng nhất. Học cách quên đi để sống, bằng lòng với hiện tại và không ngừng vun đáp ở tương lai.

Muốn hôn nhân hạnh phúc chính là biết điều phối tình yêu giữa mình và chồng chứ không phải là bản thân đàn bà tự làm hết mọi việc rồi hi sinh mù quáng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Không nên nghỉ việc ở nhà chăm con

Đây chính là sai lầm của nhiều chị em phụ nữ, ở nhà chăm con đợi chồng mang tiền về chẳng hề sung sướng đâu. Trái lại bạn còn bị chồng khinh, gia đình chồng xem thường nữa kìa.

Hãy ra ngoài kiếm tiền, dù ít dù nhiều thì đó cũng là đồng tiền mà mình kiếm ra. Khi bạn tự chủ về kinh tế thì lời nói của bạn lúc nào có trọng lượng với chồng.

5. Có quỹ đen phòng thân

Nhiều người nghĩ, đã là vợ chồng thì phải tin tưởng lẫn nhau, đừng bao giờ có sự mờ ám trong chuyện tiền bạc. Nhưng sự thật thì phụ nữ khôn ngoan nhất định phải biết lập quỹ đen cho mình. Ai mà chẳng muốn vợ chồng hòa thuận đến già nhưng tương lai khó đoán, hãy cứ dành dụm quỹ đên để dự phòng, chắc chắn có ngày bạn sẽ dùng tới.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn