Mùa đông nên trồng hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông luôn mang lại cho con người ta cảm giác rùng mình vì giá lạnh, nhưng bạn có biết mùa đông trồng loài hoa nào là thích hợp nhất?

Mùa đông nên trồng hoa gì?

Không phải bất kỳ loại hoa nào đều có thể sống sót được qua mùa đông khắc nghiệt, nhưng cũng có những loài hoa lại cần phải dựa vào mùa đông để nở hoa, khoe ra những sắc màu rực rỡ nhất ngay trong không khí u ám của mùa đông. Ta hãy cùng xem đó là những loài vô “siêu phàm” nào nhé.

Những loài hoa chỉ thích hợp trồng vào mùa đông

Hoa mào gà

Hoa mào gà là một trong những loài hoa rất dễ trồng và sức sống rất bền bỉ. Chỉ cần gieo hạt giống mào gà vào đất ẩm sau 1 tuần là cây con đã mọc chồi.

Mô tả ảnh.
Hoa mào gà là một trong số những loại hoa nên trồng trong mùa đông bởi khả năng chịu lạnh cao 

Mào gà sinh trưởng trong môi trường không khí khô, đủ ánh sáng, đất cát, nhiều mùn.Thời gian để hoa mào gà cho hoa đẹp nhất vào mùa Đông - Xuân.

Hoa thược dược

Hoa thược dược rất dễ chiều bởi nó có thể thích hợp được với mọi loại khí hậu và khả năng chịu rét rất cao. Sau khi trồng cây được 20-25 ngày là thời điểm tốt nhất để bón một chút phân hữu cơ cho cây sinh trưởng.

Mô tả ảnh.
Sức sống tiềm tàng từ chính hoa thược dược trong mùa đông

Một đặc điểm rất ấn tượng là thời điểm cây phát dục cần đưa chậu thược dược vào chỗ lạnh và tối để cây chuẩn bị ra nụ. Đó chính là vì sao thược dược là lựa chọn hoàn hảo để khu vườn nhà bạn khoe sắc vào mùa đông.

Hoa Tử Linh Lan

Bạn có biết, nếu tình trong các loài hoa trồng trong nhà đặc trưng cho mùa đông thì Tử La Lan là siêu dễ trồng, thích hợp cả trong nhà có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi.

Mô tả ảnh.
Tưởng chừng "khó nuôi" nhưng Tử linh đan rất thích hợp trồng trong mùa đông

Tử Linh Lan sống tốt trong môi trường ẩm ướt và sáng sủa với đa dạng những màu sắc như: tím, hồng hoặc trắng để cho các bạn lựa chọn.

Lan càng cua

Hoa lan càng cua khi nở sẽ cho hoa màu đỏ hồng nhiều và to ở đầu cành.

Mô tả ảnh.
Lan càng cua - loài hoa bé nhỏ nhưng khoe vẻ đẹp yêu kiều

Nếu trồng lan càng cua vào mùa đông để chậu lan càng cua trong nhà có thể tiêu trừ nhiều độc tố có hại trong không khí như hydro sunfua, phenol, ete,...Về đêm, cây hấp thu nhiềukhí cacbonic, thải ra khí oxy.

Hoa trà

Hoa trà là loài hoa nở vào mùa đông không phải là loại hoa quá phổ biến bởi không có nhiều nhà trồng loại hoa này.

Mô tả ảnh.
Nếu trồng hoa trà trong mùa đông, đến xuân, bạn có thể ngắm những bông hoa đầu mùa

Khác với những loài hoa “dễ chiều”, hoa trà lại được xếp vào những giống hoa “khó chiều” nhất và đòi hỏi chủ nhân phải nâng niu. Cũng có lẽ bởi sự chăm sóc đến tỉ mỉ ấy nên hoa thường nở chậm và lâu tàn.

Hoa đồng tiền

Mô tả ảnh.
Dù là mùa đông, nhưng hoa đồng tiền vẫn khoe đủ màu sắc

Đối với nhiều người thì nếu trong dịp Tết mà có hoa đồng tiền trong nhà thì sẽ đem lại nhiều thành công và tài lộc trong một năm, bởi vậy mà hoa đồng tiền cũng là một trong những loài hoa được ưa thích trong những tháng cận Tết này.

Hoa ly

Hay còn được gọi với cái tên khác là hoa lily. Hoa ly thu hút con người không chỉ bởi màu sắ c mà còn về mùi hương nồng nàn, ngọt ngào, rất đặc trưng.

Mô tả ảnh.
Hoa ly hồng

Hoa ly có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau nhưng thông thường có ly vàng, ly hồng và ly trắng, mỗi một bông ly có 6 cánh và mùi hương nồng nàn lan tỏa.

Tháng 8 nên trồng hoa gì?
Tháng 8 nên trồng hoa gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thay vì những tháng hè oi bức, tiết trời tháng 8 đã chuyển thu và bạn có biết đến tháng 8 nên trồng hoa gì chưa?
Tháng 7 nên trồng hoa gì?
Tháng 7 nên trồng hoa gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vẫn còn giữ y nguyên cái tiết trời oi nóng từ tháng 6, đến tháng 7 bạn đã xác định nên trồng hoa gì cho gia đình của mình?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT