Tháng 7 nên trồng hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vẫn còn giữ y nguyên cái tiết trời oi nóng từ tháng 6, đến tháng 7 bạn đã xác định nên trồng hoa gì cho gia đình của mình?

Tháng 7 nên trồng hoa gì?

Với thời tiết oi nóng thì không phải bất kỳ loài hoa nào đều có thể sống được, tuy nhiên không phải tất cả các loại hoa đều như vậy, nhưng đến tháng 7 rồi, bạn có nên tự tạo sức sống cho gia đình mình bằng những chậu hoa tự trồng? Chúng ta hãy cùng điểm qua 4 loài hoa đầy sức sống đó nhé.

Hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là một loại cây thường mọc thành bụi, hoa nở to thành từng chùm đặc biệt có nhiều màu sắc trắng, tím, hồng rất đẹp. Việc lựa chọn và cắt tỉa những bông hoa một cách khéo léo sẽ giúp bạn sắp xếp thành những hình khối lạ mắt.

Mô tả ảnh.
Cẩm tú cầu xanh mang đến sự dịu mát cho mùa hè

Một trong những điểu rất đặc biệt là hoa cẩm tú cầu nở khoe sắc đẹp nhất vào từ tháng 5 đến tháng 8. Cách trồng loài hoa này cũng rất dễ dàng và cũng dễ chăm sóc nên bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề chăm sóc loài hoa đầy sức quyến rũ này nhé.

Hoa Cúc inđô

Được coi là một trong những loài hoa rất được ưa thích trong tháng 7, cúc Inđô là một trong những loài hoa trồng cực kỳ đơn giản mà lại dễ thích nghi với môi trường.

Mô tả ảnh.
Trồng cúc inđô cực kỳ đơn giản, không tốn quá nhiều công sức

Cúc Inđo hay cúc nữ hoàng là loại hoa cúc rất đẹp và hiếm, cây rất thích hợp trồng thành bụi, trồng trong các chậu hoa treo hoặc trồng xen với các loại hoa cây cảnh khác.  Hình arh những bông hoa cúc indo nhỏ li ti, kết chùm thành những vòng hoa lung linh dưới nắng ngay trước hiên nhà bạn sẽ là một trong những lựa chọn bạn không nên bỏ qua đâu nhé.

Hoa Hồng leo

Hoa hồng leo là giống hồng ngoại, nên có hoa rất to và đẹp đặc biệt rất sai bông. Hồng leo với nhiều màu sắc như hồng phấn, cam, đỏ, trắng…. phù hợp rất nhiều sở thích và góc kiến trúc nào cũng có thể tương tác được.

Mô tả ảnh.
Tháng 7 cũng là thời điểm thích hợp để hoa hồng leo khoe sắc

Nếu được trồng trên các sân thượng hay trên cổng của các ngôi nhà, khi cây phát triển rộng và rủ xuống sẽ làm giảm được cái nắng oi bức của mùa hè đồng thời tạo cho ban công nhà bạn một sức quyến rũ mê hồn, giúp bạn giảm thiểu căng thẳng sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Hoa Dừa Cạn

Ngoài tên là dừa cạn, cây còn có 1 tên gọi khác là cây Hải Đằng với 3 màu chính là phớt hồng, phớt tím và màu trắng.

Mô tả ảnh.
Hoa dừa cạn rủ có rất nhiều màu để lựa chọn

Cây chỉ cao khoảng 30 – 60cm, lá mọc đối nhau, có hình bầu dục dài, màu xanh đậm, sáng bóng. Hoa nở rộ từ tuần cuối cùng của tháng 5 đến tuần đầu tiên của tháng 11, hoa dừa cạn nhỏ xinh xòe nở với màu trứng dịu dàng hoặc hồng phấn trẻ trung, hoặc màu tím nhớ thương, mang lại cho không gian sự bình yên, ấm áp.

Hoa huỳnh anh

Nếu bạn đang muốn tìm một loài hoa tô điểm cho khu vực ban công hoặc hàng rào ngôi nhà thì huỳnh anh là một lựa chọn thích hợp trong mùa này hơn cả.

Mô tả ảnh.
Hoa huỳnh anh cũng là một loài hoa bạn không nên bỏ lỡ trong tháng 7 

Hoa huỳnh anh có màu vàng rực, hình dạng như chiếc kèn be bé inh xinh, lại dễ trồng, mọc nhanh, vươn cao… Một đặc điểm rất nổi bật và được coi như ưu điểm của cây là đây là loài hoa rất thích nắng, ánh nắng giúp hoa tỏa sáng rực rỡ, nếu ở nơi bóng râm thì chúng sẽ nhạt màu, kém sắc, vậy thời tiết của mùa hè là quá hợp rồi.

Hoa cúc dại

Với phần thân mảnh mai nhưng luôn vươn lên mạnh mẽ, lại chịu được nhiệt độ cao, thậm chí là khi tiết trời hạn hán nên hoa cúc dại cực kỳ thích hợp trồng trong những tháng mùa hè nắng gắt.

Mô tả ảnh.
Dù nhỏ bé nhưng sức sống của hoa cúc dại sẽ làm người trồng phải ngạc nhiên

Hoa cúc dại có màu trắng, hồng tươi sáng hay vàng cam nổi bật, không kiêu sa nhưng sức sống bền bỉ. Thậm chí khi hoa tàn, hạt rụng xuống đất lại tiếp tục phát triển vào mùa thu. Bởi vậy mà bạn có thể ngắm loài hoa này quanh năm và hơn thế nữa khi hoa cúc dại cũng rất bền nữa nhé.

Cách trồng lan bằng xơ dừa
Cách trồng lan bằng xơ dừa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngoài những giá thể như than củi, viên đất nung, thì trồng lan bằng xơ dừa cũng cho hiệu quả cao, nhưng trồng lan bằng xơ dừa như thế nào?
Cách trồng cây bơ từ hạt, vừa làm cảnh vừa ăn trái
Cách trồng cây bơ từ hạt, vừa làm cảnh vừa ăn trái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trồng cây bơ nhỏ xinh thủy canh từ hạt bơ vô cùng đơn giản. Các bạn hãy thử áp dụng bằng các bước trồng dưới đây:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT