Mua dưa hấu chẳng cần vỗ mỏi tay: Đây là cách chọn quả nào cũng ngọt lịm đặc ruột, mọng nước

( PHUNUTODAY ) - Có một vài dấu hiệu cơ bản có thể giúp bạn được quả dưa hấu vừa ngọt vừa đặc ruột. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng phân biệt được loại dưa ngọt và nhiều nước, tránh mua phải quả non vỏ dày.

Dưa hấu "đực" nhiều nước và dưa hấu "cái" rất ngọt

Trái dưa "đực" thường to hơn, hình thuôn dài và nhiều nước. Trong khi đó, những quả dưa "cái" sẽ có hình tròn, ngọt và ít hạt hơn nhiều. Một mẹo nhỏ nữa giúp bạn phân biệt được trái dưa đực, cái đó là nhìn vào phần đáy của quả dưa. Khu vực này ở dưa đực sẽ xuất hiện một vòng tròn nhỏ chỉ bằng cỡ một đồng xu. Còn ở dưa cái, vòng tròn dưới đáy sẽ to hơn tương đối rõ ràng.

Empty

Kiểm tra phần tiếp đất của dưa hấu

Mặt dưới của quả dưa hấu phải có màu vàng bơ đến vàng đậm. Nếu như phần tiếp xúc với đất có màu trắng thì quả dưa vẫn còn non và chưa đạt được độ chín tới. Rất có thể dưa này chín ép và được dùng thuốc kích thích, ăn nhạt mà vỏ lại dày.

Empty

Gõ vào dưa hấu để xem mức độ chín của quả dưa

Đây là một cách truyền thống được nhiều người sử dụng khi đi mua dưa hấu. Có nhiều thông tin mô tả về việc một quả dưa hấu chín khi gõ sẽ phát ra âm thanh như thế nào. Dưa hấu chín khi gõ vào có tiếng trong, nghe như tiếng trống hoặc tiếng gõ cửa. Nếu như tiếng đục thì có thể dưa hấu chưa chín.

Phân biệt dáng quả

Hình dạng quả dưa hấu được quyết định bởi giống dưa. Nhiều người thường dựa vào mẹo phân biệt dưa hấu đực và cái bằng dáng quả tròn và dài. Tuy nhiên có những giống dưa chỉ cho quả thuôn dài thì điều này lại không áp dụng được.

Tuy nhiên, ở các giống dưa hấu thông thường, dưa hấu thuôn dài sẽ cho nhiều nước hơn, ngọt hơn sau đó đến loại quả tròn.

Nhìn vào rốn quả dưa hấu

Nhìn vào phần rốn quả dưa hấu, nếu phần này to thì vỏ dày và nhiều hạt, không ngọt. Cũng lõm vào trong nhưng phần rốn quả nhỏ thì vỏ mỏng và nhiều nước, ngọt hơn.

Empty

Dựa vào cuống quả dưa hấu

Khi mua dưa hấu, bạn nên chọn những quả có cuống đã héo nâu lại thì quả dưa đó ngọt và chín. Nếu phần cuống còn quá xanh và to thì quả dưa đó non, màu không đủ đỏ và còn nhạt nữa.

Dưa mới hái thì cuống vẫn còn xanh, đợi vài ngày dưa xuống nước, khi ấy vỏ mỏng hơn, cuống héo thì chất dưa cũng ngọt và ăn ngon hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link