Trẻ chán ăn kèm theo những biểu hiện đặc biệt, cha mẹ cần đưa đi khám gấp kẻo không kịp

( PHUNUTODAY ) - Bé T năm nay 11 tuổi có biểu hiện chán ăn và thường cáu gắt mỗi khi cha mẹ bắt bé ăn, các bác sĩ chẩn đoán bé T mắc dấu hiệu chán ăn tâm thần.

Trẻ nhất định không ăn dù cơ thể gầy gò

Một bé gái tên Trần Thanh T. năm nay 11 tuổi được bố mẹ đưa đi khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận và điều trị thành công do mắc bệnh lý chán ăn tâm thần ở trẻ vị thành niên.

Theo TS. BS Ngô Anh Vinh người đã điều trị cho bé T cho biết khi được bố mẹ đưa đến khám, cơ thể trẻ đã bị suy kiệt do bỏ ăn kéo dài. Theo thông tin ban đầu từ gia đình của bé trong suốt thời gian khoảng 1 tháng hầu như trẻ không ăn hoặc ăn rất ít, chỉ ăn một vài loại hoa quả. Và bé có phản ứng quyết liệt mỗi khi cha mẹ bắt mình ăn.

Nhất là bé có dấu hiệu sợ hãi trước những thực phẩm nhiều năng lượng như cơm, thịt và các loại đồ rán…nếu cha mẹ bắt ăn bé thường có thái độ cáu gắt và nhất quyết không chịu ăn. Do không cung cấp đủ năng lượng trong thời gian gian nên bé gầy sọp và luôn trong tình trạngcảm thấy mệt mỏi, sống thu mình và không muốn tiếp xúc với mọi người.

Trẻ chán ăn kèm theo biểu hiện này cần đi khám ngay

Trẻ chán ăn kèm theo biểu hiện này cần đi khám ngay

Gia đình vội vàng đưa bé T đi khám, các bác sĩ đã chỉ định cho bệnh nhi nhập viện điều trị tại Khoa Sức khoẻ Vị thành niên. Sau gần một tháng điều trị bằng liệu pháp tâm lý và kết hợp với dùng thuốc, trẻ đã hợp tác hơn và bắt đầu ăn uống trở lại và có dấu hiệu phục hồi sức khỏe.

Theo TS.BS Ngô Anh Vinh cho biết trường hợp trên là ca bệnh điển hình của chán ăn tâm thần bệnh lý và cơ thể trơ nên suy nhược trầm trọng.

Dấu hiệu trẻ mắc bệnh chán ăn tâm thần

Nếu như bạn thấy con của mình có những biểu hiện dưới đây hay đưa bé đi khám bác sĩ gấp để được điều trị kịp thời.

Giảm cân nhanh chóng hoặc thay đổi liên tục về cân nặng

Tre bị ngất xỉu hoặc chóng mặt. Và luôn luôn cảm thấy mệt mỏi và ngủ không ngon cơ thể mệt mỏi.

Bé có dấu hiệu hầu như lúc nào cũng cảm thấy lạnh, kể cả khi thời tiết ấm

Bé quá bận tâm về việc ăn uống, thực phẩm, hình thể và cân nặn. Và bé luôn cảm thấy lo lắng về các lần ăn uống.

Bé rơi vào tình trạng có suy nghĩ méo mó về hình ảnh cơ thể và luôn cảm thấy bị ám ảnh về hình thể, cân nặng và diện mạo.

Bé có mhững thay đổi trong tình trạng cảm xúc và tâm lý như: cảm thấy suy sụp, căng thẳng, lo lắng, cáu kỉnh bất thường.

Bé có xu hưóng trừng phạt bản thân như từ chối ăn vì suy sụp, căng thẳng hoặc các lý do cảm xúc khá.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn