Mùa hè càng bật quạt càng nóng, xịt thứ này vào nhiệt độ giảm ngay, mát dịu như điều hòa

( PHUNUTODAY ) - Những ngày nắng nóng, càng bật quạt to chúng ta sẽ càng cảm thấy nóng bức, khó chịu, hãy thử áp dụng mẹo dưới đây.

Quạt điện là thiết bị làm mát không thể thiếu vào mùa hè của mỗi gia đình. Tuy nhiên, ai cũng thấy một điều rõ ràng là việc bật quạt càng to vào những ngày nắng nóng sẽ càng quẩn nóng, khó chịu.

Điều này là do vào mùa hè, nhiệt độ thường tăng rất cao khiến cho độ ẩm trong không khí bị giảm xuống thấp và nhanh.

Như vậy, không khí sẽ trở nên hanh khô và nóng bức liên tục. Khi quạt hoạt động, sẽ hấp thụ luồng gió nóng này từ bên ngoài vào. Quạt sẽ liên tục thổi luồng khí nóng vào người, cộng thêm sự mất nhiệt của cơ thể do thời tiết nắng nóng sẽ khiến cho ngư ời sử dụng dù có bật quạt trong mùa hè vẫn có cảm giác nóng nực, mệt mỏi và khô rát da.

Để khắc phục hiện tượng này, hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn những giải pháp nhỏ, liên quan đến cách sử dụng quạt điện. Với những mẹo này, quạt điện có thể biến thành một chiếc điều hòa nhỏ, giúp không khí được làm mát nhanh chóng như ngồi trong điều hòa lại tiết kiệm điện hơn gấp bội.

Cách 1: Phun nước mát vào quạt điện

Lấy một chai nước mát trong tủ lạnh ra

1

Đổ vào bình tưới

2

Sau đó ta vặn vòi của bình tưới sang trạng thái phun

3

Xịt nước trực tiếp vào phía trước quạt điện

4

Dùng sức gió để thổi nước lạnh ra mọi ngóc ngách trong phòng, hoặc xịt vào các cánh quạt bên trong quạt điện, gió thổi ra sẽ rất mát, có thể hạ nhiệt phòng tức thì.

Cách 2: Đặt phía trước quạt một khay đá

5

Quạt sẽ tạo hơi mát lạnh, dễ chịu, dễ sử dụng và rẻ tiền. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách kết hợp thêm vài yếu tố sẽ giúp cho quạt hoạt động như một loại quạt điều hòa tiện ích. Đơn giản vì bạn chỉ cần đặt thau đá và mở quạt ở chế độ vừa phải là được.

Cách làm mát phòng kín này sẽ làm cho hơi lạnh phát ra từ đá lan tỏa khắp không gian sống, không khí mát lạnh như đang bật điều hòa. Bạn sẽ thấy cách làm này hiệu quả nhưng thực hiện đơn giản vô cùng.

Cách 3: Tự chế quạt điện thành quạt phun sương

6

Cách tự chế quạt điện thành quạt phun sương khá đơn giản. Vật liệu bạn cần cho quy trình này là chiếc quạt điện sẵn có ở nhà và hai chiếc chai nhựa, có thể là loại chai nhỏ đựng nước ngọt, và một ít dây kẽm.

Đầu tiên, chúng ta dùng dao rọc giấy cắt gần đứt phần đáy của chai nhựa. Tiếp theo, bạn đục nhiều lỗ tròn ở phần thân chai nhựa. Sau đó, luồn dây kẽm qua hai lỗ tròn bất kì gần đáy chai rồi buộc vào một bên thanh chắn phía sau quạt điện, lưu ý cho phần miệng chai hướng xuống đất.

Làm tương tự như vậy với chai còn lại. Cuối cùng, bạn cho đá lạnh vào đầy 2 chai từ phần đáy đã bị cắt gần đứt lúc đầu. Bây giờ, bạn chỉ cần bật quạt lên và tận hưởng không khí mát lạnh như đang dùng quạt phun sương.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link