Giặt quần jeans đừng dùng xà phòng, ngâm với thứ này mới không bị phai màu

( PHUNUTODAY ) - Để quần jeans không bị phai màu, bạn đừng giặt với xà phòng. Hãy sử dụng những cách dưới đây để giữ cho quần bền đẹp.

4 cách giữa quần jeans không bị phai màu

Giặt lần đầu tiên với muối ăn

Sau khi mua về, bạn nên ngâm quần jeans trong nước lạnh có pha muối.

Bạn chỉ cần cho quần vào ngâm trong nước có pha muối trong khoảng 30 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Cuối cùng, vắt khô và đem phơi ở nơi thoáng mát là được.

cach-giat-quan-jeans-ben-mau-01

Muối sẽ giúp ổn định màu vài và làm chậm quá trình phai màu của nó.

Chú ý, ở lần giặt đầu tiên, bạn không nên dùng xà phòng vì nó sẽ làm quần jeans bị bạc màu rất nhanh.

Cho quần vào ngăn đá tủ lạnh

Hãy cho chiếc quần jeans vào trong một chiếc túi zip hoặc túi nilon buộc kín lại và đặt ở ngăn đá tủ lạnh. Cho quần jeans vào tủ lạnh sẽ giúp khử mùi vải khó chịu mà không cần giặt giũ nhiều.

cach-giat-quan-jeans-ben-mau-02

Để quần trong tủ lạnh qua đem rồi lấy ra và giặt với nước sạch. Vắt khô và phơi quần ở nơi thoáng mát.

Dùng giấm

Để làm sạch vết bẩn trên quần jeans mà không làm phai màu, bạn hãy sử dụng giấm ăn. Bạn chỉ cần đổ giấm ăn vào nước rồi cho quần vào ngâm khoảng 20 phút. Vò nhẹ chỗ dính bẩn rồi đem xả lại bằng nước sạch là xong.

Dùng lá trầu không

Chuẩn bị 2 lá trầu không rửa sạch, vò nát và cho và chậu nước ngâm khoảng 10 phút. Lọc bỏ hết phần bã và bỏ quần vào ngâm trong nước trầu không khoảng 45 phút. Vớt quần ra vắt khô và phơi ở nơi thoáng mát. Cách này phù hợp với những loại quần jeans đậm màu. Bạn không nên áp dụng với loại quần jeans có màu sáng.

Lưu ý khi giặt quần jeans

Giặt bằng tay

Với quần jeans, bạn nên giặt bằng máy thay vì giặt bằng tay. Giặt bằng máy sẽ khiến quần nhanh phai màu và nhanh hỏng.

Nếu không có nhiều thời gian để giặt tay, bạn vẫn có thể giặt quần jeans bằng máy nhưng trước khi giặt hãy lột mặt trong ra ngoài, đóng khuy và kéo khóa quần lên.

cach-giat-quan-jeans-ben-mau-03

Giặt bằng nước lạnh

Để quần jeans bền màu hơn, bạn nên giặt bằng nước lạnh. 

Không giặt quá nhiều

Bạn có thể mặc quần 2-3 lần rồi mới đem giặt. Khi chưa giặt, bạn hãy treo quần ở nơi thoáng mát, khô ráo để quần không có mùi hôi và bị mốc.

Nên giặt riêng

Quần jeans rất dễ phai màu nên cần hạn chế giặt chung với các quần áo khác, đặc biệt là quần áo trắng. Ngược lại, những bộ quần áo màu khác cũng có thể phai ra và làm quần jeans bị dính màu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link