Vợ chồng làm ngành nghề gì thì hợp nhau, hạnh phúc?

( PHUNUTODAY ) - Nghề nghiệp có ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc vợ chồng. Bạn có biết vợ chồng làm ngành nghề gì thì hợp nhau, hạnh phúc nhất không?

Vợ chồng cùng là giáo viên

Giáo viên là những người rất thông minh, kiên nhẫn, nhẹ nhàng và vị tha. Nghề giáo cũng cho cả 2 vợ chồng có khá nhiều thời gian rảnh rỗi để chăm sóc gia đình, cùng nhau nuôi dạy con cái. Sự hòa hợp, ổn định, có thể hỗ trợ nhau trong công việc là điều mà ai cũng mong muốn.

Ngoài những giờ lên lớp, các nữ giáo viên có thời gian dọn dẹp nhà cửa, chợ búa, cơm nước còn nam giáo viên có thể mở lớp dạy thêm, chơi với con... Đó là điều mà hầu như ai cũng muốn. Thời gian là vàng là bạc, chưa kể nghề giáo còn rất đoan chính nên ít có hiện tượng ngoại tình.

Nghề giáo viên lấy nghề nào cũng hợp!

Đàn ông cực kì thích lấy vợ giáo viên, một nghề vừa cao quý, có nhiều thời gian cho gia đình. Những người vợ làm giáo viên nhẹ nhàng, tình cảm nên phù hợp với các ông chồng làm công an, lập trình viên, kỹ sư, kế toán, ngân hàng... Và những ông chồng này sau một ngày làm việc mệt mỏi chỉ mong muốn về nhà để được thư giãn, yên tĩnh bên cô vợ hiền của mình.

Vợ chồng cùng là bác sĩ

Bác sĩ là một nghề vô cùng bận rộn, vất vả và rất ít có thời gian để về nhà. Do đó họ có xu hướng lấy người làm cùng ngành để có thể ở gần nhau hơn, hỗ trợ nhau trong công việc. Các bác sĩ, y tá thường có giọng nói rất dễ chịu và biết cách nói chuyện phù hợp với từng đối tượng. Chưa kể họ còn có trình độ, nhận thức tốt. Nếu trong gia đình có người làm trong ngành y thì có thể yên tâm về việc chăm lo sức khỏe cho các thành viên, nhất là những đứa trẻ.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng bác sĩ - người cùng ngành này khó có thể chăm sóc con cái chu đáo khiến chúng thường cô đơn và phải sớm tự lập.

13

Vợ y tá, chồng là nhà báo hoặc luật sư

Phụ nữ làm nghề y tá rất chu đáo, biết cách chăm sóc người khác, có trình độ học thức, kinh nghiệm sống rất tốt. Chồng làm nhà báo hoặc luật sư là người có tri thức cao, hiểu biết rộng nhưng rất bận rộn và thường xa nhà. 2 ngành nghề này thường quan hệ bổ trợ qua lại, người vợ có thể cung cấp thông tin bổ ích, quan trọng cho chồng.

Vợ kế toán, lê tân - chồng lái xe

Người chồng làm nghề lái xe thường phải đi xa, đi đêm thường xuyên. Nghề này khá vất vả nên người vợ làm kế toán sẽ giúp chồng làm chủ kinh tế trong gia đình. Ngoài ra, vợ làm lễ tân cũng là người nhẹ nhàng, cẩn thận và có thời gian cho gia đình hơn.

Vợ nhân viên văn phòng - chồng lập trình viên hoặc kĩ sư

Phụ nữ làm nhân viên văn phòng thường có thời gian quy củ, giờ giấc hành chính nên có thể đưa đón con, có thời gian chợ búa, lo cho gia đình. Người chồng làm lập trình viên hay kĩ sư thường thô sơ, tính tình khô cằn nên có người vợ hoạt bát, nhanh nhẹn sẽ hòa hợp, bù trừ cho nhau.

Vợ nội trợ - chồng làm xây dựng, kỹ sư

Người đàn ông làm nghề xây dựng, kỹ sư thường rất vất vả, công việc nặng nhọc, tốn nhiều thời gian nên họ cần người vợ nội trợ để chăm lo cho con cái, dọn dẹp nhà cửa. Người chồng sau một ngày làm việc mệt mỏi về nhà có người luôn chờ đợi, cơm ngon nhà sạch thì an tâm và hạnh phúc hơn nhiều.

Nhân viên nhà hàng - Đầu bếp

Đầu bếp thường không được ra ngoài nhiều vì đặc thù công việc phải đứng nấu ăn thường xuyên. Do đó, họ thường lấy nhân viên nhà hàng nơi mình làm việc. Hoặc vợ chồng cùng nhau mở nhà hàng cũng là điều lý tưởng nhất. Có cùng sở thích, đam mê thì sẽ thấu hiểu, gắn bó, cùng nhau phát triển hơn.

Ngân hàng - Doanh nhân

Đây là 2 lĩnh vực đòi hỏi sự năng động, nhanh nhẹn và thông minh. Cả 2 nghề này đều ăn nói dễ chịu, có trình độ nhất định và biết cách giao thiệp, cư xử với mọi người. Vì thế họ sẽ rất hòa hợp trong hôn nhân, ít cãi vã và bổ trợ nhau trong sự phát triển kinh tế của gia đình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link