Cục xà bông cắt nhỏ trộn với thứ này để góc nhà, qua 1 đêm hàng trăm con muỗi nổi đen

( PHUNUTODAY ) - Các loại côn trùng rất nhạy mùi, đặc biệt là muỗi. Vì thế, cách làm này có thể mang lại hiệu quả rất tốt.

Mùa hè muỗi sinh sôi rất nhanh. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn có thể sinh bệnh tật. Tuy nhiên, việc diệt muỗi chưa bao giờ là dễ dàng, nếu dùng thuốc phun thì có thể gây độc hại.

Cách làm dưới đây sẽ khiến muỗi sẽ không còn dám bén mảng vào trong nhà. Hơn nữa, các cách làm này cũng giúp không khí trở nên trong lành hơn.

Sử dụng một bát xà phòng đuổi muỗi

Bạn có biết một bát nước xà phòng có thể hoạt động như một loại thuốc đuổi muỗi trong nhà?

Đầu tiên bạn chuẩn bị một hộp đựng và một cục xà phòng, dùng kéo cắt một ít bột xà phòng trong hộp, đổ vào một lượng nước thích hợp, dùng đũa khuấy đều dung dịch cho bột xà phòng tan hoàn toàn trong nước. Sau đó, bạn thêm vào đó 1 thìa đường để tăng độ thu hút muỗi cùng các loại côn trùng khác.

Với cách này, bạn đã có sẵn một bát nước diệt muỗi bằng xà phòng tự chế, đặt ở nơi có nhiều muỗi, vì muỗi thích đẻ trứng và đậu vào nước xà phòng. Nước xà phòng có tính kiềm nên muỗi sẽ chết nhanh trong môi trường kiềm, chỉ cần để qua đêm, rất nhiều muỗi chết sẽ nổi trên dung dịch nước xà phòng vào ngày hôm sau.

Ngoài ra, hỗn hợp này còn thu hút chuột, gián tới uống. Tính kiềm trong xà bông sẽ ăn mòn các cơ quan nội tạng và khiến gián, chuột chết.

9
8

Trồng một số cây đuổi muỗi

Một cách dễ dàng để đuổi muỗi trong nhà là trồng cây đuổi muỗi trong nhà. Những cây này có thể được để trong phòng của bạn hoặc trên bàn làm việc của bạn. Một mũi tên trúng nhiều đích, các loại cây này không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn tránh được các loài gây hại khác như chuột, rán,... đồng thời chúng cũng khiến ngôi nhà của bạn trở nên mát lành, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Những loại cây này thường khá nhỏ, và vì vậy chúng có thể dễ dàng được trồng trong nhà để kiểm soát muỗi tại nhà. Một số loại cây đuổi muỗi trong nhà là cúc vạn thọ, tulsi, sả, sả (loại cây này thích khí hậu lạnh hơn), bạc hà và catnip.

Để một lá chanh cắt lát và đinh hương trong nhà

Một phương pháp đã được thử nghiệm để có một ngôi nhà không có muỗi là sử dụng chanh với đinh hương. Muỗi rất ghét mùi đinh hương. Vì vậy, hãy cắt đôi một quả chanh và nhét đinh hương vào cả hai nửa quả. Những đĩa chanh tẩm đinh hương này sẽ giúp bạn ngăn muỗi vào nhà. Đây là một chất đuổi muỗi trong nhà gần gũi với thiên nhiên và vô hại đối với con người.

10

Dùng bình xịt tỏi để kiểm soát muỗi

Nếu bạn không muốn sử dụng bình xịt muỗi chứa đầy hóa chất thì bình xịt tỏi sẽ là một lựa chọn phù hợp. Giã nát hoặc băm một vài nhánh tỏi và đun sôi trong nước một lúc. Đổ dung dịch vào bình xịt và xịt quanh nhà để kiểm soát muỗi tại nhà. Tỏi có một số đặc tính và có thể được sử dụng để tránh muỗi trong nhà. Mùi hôi của tỏi có thể hăng nhưng có thể diệt muỗi ngay lập tức. Tuy nhiên nó cũng sẽ tan biến nhanh trong không khí.

Sử dụng bã cà phê

Hầu hết các loài côn trùng đều có khứu giác rất mạnh đặc biệt là muỗi. Chúng rất ghét những gì có mùi nồng, vì thế bã cà phê sẽ là một giải pháp vô cùng hiệu quả. Đặc biệt là khi đốt, mùi hương của bã cà phê sẽ khiến chúng khó chịu và nhờ đó, chúng sẽ tránh xa ngôi nhà của bạn.

Mọi loại côn trùng thường nhận diện khói đốt như một mối nguy hiểm. Vì vậy, chỉ cần một lượng khói nhỏ cũng đủ là tín hiệu khiến muỗi và những loài côn trùng khác phải tìm nơi trú ẩn thay thế ngôi nhà của bạn

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link