Mùa hè uống bia: Rót bia có bọt hay không có bọt là ngon nhất?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người uống bia thích có bọt, một số khác lại không, vậy rót bia có bọt hay không có bọt là ngon nhất, hãy cùng tìm hiểu.

Bia là thức uống được nhiều người yêu thích, đặc biệt là cánh đàn ông. Trời nắng nóng, đang cơn khát mà được uống một cốc bia giải nhiệt thì thật không gì sánh bằng. Ai cũng thấy khi rót bia sẽ có bọt, vậy vì sao có bọt này, rót bia có bọt hay không bọt thì ngon hơn? Hãy khám phá nhé!

Rót bia có bọt hay không có bọt là ngon nhất?

Rót bia có bọt hay không có bọt là ngon nhất?

Vì sao bia có bọt?

Bọt bia được tạo thành trong quá trình chiết rót, là kết quả phản ứng giữa CO2 với các phân tử protein và nước trong bia. Bọt bia là bọt carbon dioxide ở trong ly bia xuất hiện ở dạng nổi trên bề mặt bia, hoặc chạy dọc theo cốc bia , hoặc có dạng đốm li ti bám ở trong thành cốc. Lớp bọt này có vai trò ngăn CO2 không tiếp xúc ra bên ngoài, giữ cho bia có hương vị thơm ngon.

Khi rót bia từ bom bia, lon, chai ra cốc, bọt bia nổi cao lên và bồng bềnh trực trào ra khỏi cốc, rồi lắng xuống dần dần và từ từ tan nhưng không bao giờ hết.

Bọt bia là một yếu tố khá quan trọng để quyết định chất lượng của bia. Một cốc bia không có bọt thì rất có thể đó là một loại bia nhạt, thậm chí đã để lâu và bị đắng.

Cách rót bia đúng cách đó là khi bạn rót bia có bọt. Rót bia sai cách chính là việc bạn rót bia không có bọt, nó sẽ khiến phần khí cacbonic ở trong bia sẽ không được giải thoát ra ngoài và khi uống vào sẽ khiến bạn có thể bị đầy bụng, nhanh no và sẽ không cảm nhận được hương vị thơm ngon của bia.

Uống bia có bọt bạn sẽ cảm nhận rõ vị ngọt của mạch nha và vị hơi đắng của bia đồng thời thấy rõ hương vị thơm ngon của bia dưới lớp bọt. Lưu ý là lượng bọt chỉ vừa phải, không phải chiếm hết nửa cốc hoặc gần hết cốc, như vậy sẽ không cảm nhận được vị bia.

nên uống bia ở mức độ vừa phải

nên uống bia ở mức độ vừa phải

Uống bao nhiêu bia mỗi ngày là đủ?

Bia là thức uống tốt cho sức khỏe trong trường hợp bạn uống lượng vừa đủ và đúng cách. Tuy nhiên,  nếu bạn uống nhiều quá thì sẽ có hại cho sức khỏe, uống trong thời gian dài sẽ khiến cho cơ thể sẽ phản ứng tiêu cực, thậm chí gây tác hại nặng nề cho sức khoẻ,  như béo phì, tiểu đường, các bệnh lý về tim mạch...

Lời khuyên là cánh mày râu nên uống không quá 2 cốc bia hơi 330ml mỗi ngày , chị em nữ giới không uống quá 1 cốc bia hơi 330ml trên ngày và không nên uống quá 5 ngày/ tuần. Tuyệt đối không uống một lúc quá nhiều bia tới mức quá no vì nó sẽ gây hại cho sức khỏe bản thân, chính vì vậy bạn nên kiểm soát liều lượng của mình để đảm bảo an toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link