Mưa kéo dài, nhiều địa phương miền Trung bị ngập lụt, sạt lở đất

( PHUNUTODAY ) - Mưa lũ từ tối ngày 15/10 đã khiến nhiều tỉnh miền Trung ở trong tình trạng ngập lụt cục bộ, sạt lở gây chia cắt giao thông.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, Chống thiên tai, tại Quảng Nam, tình trạng sạt lở đất xuất hiện sau trận mưa lớn kéo dài từ chiều tối qua 16.10 đến nay, khiến nhiều tuyến đường lên các huyện Phước Sơn, Tây Giang, Nam Trà My... bị ách tắc, giao thông bị tê liệt.

Hàng trăm hộ dân ở các huyện Tây Giang và Nam Trà My của Quảng Nam đã phải sơ tán khẩ cấp vì nước nũ tràn vào nhà. Nơi ở có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.

Ông Hồ Văn Phức - Chủ tịch UBND xã Phước Thành (Phước Sơn – Quảng Nam) cho biết, mưa lũ đã khiến nhiều ngầm tràn, cầu dân sinh đi qua địa bàn xã đã bị lũ ngập sâu, cuốn trôi. Lũ dâng cao, một số khu tái định cư đang bị cô lập. Chính quyền xã Phước Thành đã cắt cử cán bộ đến từng thôn để kiểm tra tình trạng sạt lở, vận động người dân nhanh chóng sơ tán đến nơi  toàn.  

Mưa lũ gây sạt lở đất ở Quảng Nam

Mưa lũ gây sạt lở đất ở Quảng Nam

Hiện tại, tại huyện Phước Sơn, nhiều điểm sạt lở mới ở xã Phước Kim, một số nhà dân ở xã Phước Hiệp và Phước Xuân bị tốc mái.

Hàng loạt tuyến đường liên huyện, liên xã tại Nam Trà My cũng bị sạt lở nặng. Một số cầu ngầm bị nước lũ ngập sâu.

Hiện tại, địa phương đã tổ chức sơ tán 147 hộ với 605 khẩu hộ có nguy cơ sạt lở về vị trí an toàn. Trong đó, xã Trà Cang 15 hộ với 65 khẩu; Trà Leng 100 hộ với 394 khẩu; Trà Nam 15 hộ với 79 khẩu; Trà Tập 14 hộ với 55 khẩu; Trà Mai 2 hộ với 8 khẩu và Trà Linh 1 hộ với 4 khẩu.

Theo Tổng cục Phòng, Chống thiên tai, thống kê từ các tỉnh miền Trung đến chiều 17.10 cho thấy, mưa lũ lớn đã làm 5 người mất tích. Tại Thừa Thiên Huế, 2 người mất tích khi đang bủa lưới trên sông. Tại Quảng Trị, 1 người tại huyện Hướng Hóa đang mất tích do bị lũ cuốn khi đi qua đập tràn xã Tà Long. Tại tỉnh Nghệ An, có 2 cha con đi vớt củi bị lũ cuốn trôi, hiện đã được tìm thấy xác.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Công điện số 1388/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó mưa lũ tại khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ điện: Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai;  Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn;  Các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài Nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Công Thương, Quốc phòng, Công an;  Ủy ban nhân dân các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và thành phố Đà Nẵng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link