Gặp lại con trai sau 10 năm mất tích, biết được lý do anh bỏ nhà đi ai cũng ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Khi cảnh sát địa phương tìm thấy Tiểu Giang, anh đang trong bộ dạng nhếch nhác, nấu nướng và sinh hoạt ở trong rừng.

Ngày 8/10, công an quận Trấn Hải (Chiết Giang, Trung Quốc) nhận được thông tin báo về sự xuất hiện của một người có dáng vẻ đáng ngờ.

Nhóm cảnh sát sau đó đã tới hiện trường và phát hiện một người đàn ông trong bộ dạng nhếch nhác đang nhóm lửa nấu nướng trong rừng.

Bị cảnh sát tra hỏi, người đàn ông này tỏ ra lúng túng, sợ hãi, không dám nói gì. Chính vì vậy, cảnh sát đành phải đưa anh về đồn để tìm hiểu thêm thông tin. Tới khi bình tĩnh lại, người đàn ông này khai báo mình tên là Tiểu Giang, đang làm công việc nhặt rác. Hàng ngày anh phải vào rừng sinh hoạt và nấu rau rừng ăn.

Khi được hỏi về địa chỉ nhà, Tiểu Giang sững sờ, ấp úng vì không nhớ nổi tên bố mẹ. Địa chỉ nhà anh cũng đã quên.

Tiểu Giang lúc được cảnh sát tìm thấy

Tiểu Giang lúc được cảnh sát tìm thấy

Tuy nhiên, khuôn mặt của Giang đã khiến một cảnh sát ở đó thấy quen thuộc và liên tưởng tới vụ mất tích năm 2011.

Vào năm 2011, một người mẹ đến từ tỉnh Hồ Nam đã trình báo với cảnh sát Trấn Hải về việc con trai mất tích. Mặc dù sau đó lực lượng cảnh sát nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả.

Sau khi đối chiếu thống tin, cảnh sát quận Trấn Hải xác nhận Tiểu Giang chính là đứa trẻ mà người mẹ đó tìm kiếm năm nào. Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã liên hệ với Sở Công an Hồ Nam.

Gia đình sau khi nhận được tin báo thì vô cùng vui mừng. Xem thông tin và hình ảnh, họ xác nhận đây chính là người thân đã mất tích 10 năm trước. Em trai của Giang vội vã chở mẹ đi hơn 1.300km để gặp anh trai của mình.

Tiểu Giang đoàn tụ với mẹ và em trai

Tiểu Giang đoàn tụ với mẹ và em trai

Vừa nhìn thấy con trai, người mẹ đã vội nắm tay, vui mừng khôn xiết. Ngày 9/10, gia đình Tiểu Giang mở tiệc mừng con trai trở về. Nhìn mẹ và em trai, Tiểu Giang vẫn có cảm giác mơ hồ. Chắc hẳn xa nhà quá lâu đã khiến cho ký ức của anh không còn nguyên vẹn.

Sau đó, cảnh sát biết được Tiểu Giang bỏ nhà ra đi bởi anh cảm thấy mình chính là gánh nặng cho gia đình. Vì không thể kiếm được nhiều tiền lo cho bố mẹ nên đã 10 năm qua anh không quay về. Cuộc sống lang thang bên ngoài, ăn rau rừng, uống nước lã khiến anh dần quên đi người thân ruột thịt.

Trước đó, vào ngày 30/9, tại Văn phòng Công an quận Wolong, thành phố Nam Dương, Hà Nam, sau hơn 14.900 ngày đêm dằn vặt, cuối cùng vợ chồng ông Hân cũng được gặp lại đứa con trai của mình.

Cách đây 41 năm, vào một ngày tháng 10 năm 1980, tại huyện Phòng Thành, Quảng Tây (Trung Quốc), có một người đàn ông chừng 20 tuổi đi xin ăn ở gần nhà Giả Trường Hân. Sau khi được gia đình ông Hân giúp đỡ, gã ăn xin cúi đầu bày tỏ lòng biết ơn. Nhưng chỉ vài ngày sau, anh ta quay lại và mang đứa con trai 1 tuổi rưỡi của vợ chồng ông Hân đi mất.

Vì nhớ và thương con, ông Hân đã khóc đến mù một mắt bên phải, mắt bên trái cũng không còn tinh tường. Bà Đào bị gãy chân trong lúc đi tìm con. Tuy nhiên chưa một ngày nào họ có ý bỏ cuộc. Thật may mắn vì cuối cùng họ cũng tìm lại được con trai của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link