45 học sinh test nhanh dương tính Covid-19, Phú Thọ cho 2 huyện thị tạm nghỉ học

( PHUNUTODAY ) - Tỉnh Phú Thọ tạm thời cho học sinh ở thành phố Việt Trì và huyện Lâm Thao nghỉ học 1 tuần sau khi phát hiện nhiều học sinh có kết quả dương tính.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, cho biết trong một tuần này, ngành giáo dục sẽ phối hợp với cơ sở y tế sàng lọc, khoanh vùng và xét nghiệm học sinh. Sau đó, dựa vào kết quả, tỉnh Phú Thọ có thể thu nhỏ phạm vi cho nghỉ học.

Theo ông Mạnh, quyết định này được đưa ra sau khi ghi nhận 45 học sinh tại trường THCS Chu Hoá, xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì, dương tính sau test nhanh. Những em này đều là học sinh khối 7, riêng lớp 7A có 31/41 em dương tính.

Ảnh: Tuổi trẻ

Ảnh: Tuổi trẻ

Các em liên quan đến hai chùm ca bệnh tại thị trấn Hùng Sơn (huyện Lâm Thao) và xã Chu Hoá (TP Việt Trì). Những người nhiễm bệnh là phụ huynh, có con đang học tại hai trường Tiểu học, THCS Chu Hoá.

Hiện, toàn bộ 53 mẫu xét nghiệm (gồm 34 học sinh và 19 giáo viên) tại trường Tiểu học Chu Hoá đã âm tính.

Tại huyện Lâm Thao, các trường hợp nhiễm bệnh không phải học sinh nhưng một số em thuộc diện F1, rải rác khắp các xã. Để đảm bảo an toàn cho các em và có thời gian rà soát những người liên quan, tỉnh Phú Thọ cũng quyết định cho học sinh toàn huyện dừng đến trường.

Ngoài thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao, thị trấn Phong Châu và xã Phù Ninh, thuộc huyện Phù Ninh, cũng cho học sinh dừng đến trường từ 18/10 đến khi có thông báo mới. Những xã còn lại của huyện Phù Ninh tiếp tục dạy trực tiếp nhưng được yêu cầu dừng mọi hoạt động tập trung đông người nếu không cần thiết.

Từ 12h ngày 17-10, thành phố Việt Trì cũng dừng tất cả các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và vui chơi giải trí hoặc có tiếp xúc gần như karaoke, quán bar, Internet, massage, thẩm mỹ, phòng tập gym, không phục vụ ăn uống tại chỗ.

Dừng tổ chức các hoạt động văn hóa lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, thể dục thể thao, sự kiện có tập trung đông người; dừng tổ chức hoạt động cưới hỏi; tổ chức đám hiếu nhanh gọn, hạn chế số lượng người và đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch; tạm dừng đến trường đối với tất cả các cơ sở giáo dục...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link