5 loại quả “thần kì” cực tốt cho sức khỏe chị em nên ăn thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng biết trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, thế nhưng không phải loại trái cây nào cũng có được dưỡng chất như 5 loại quả “thần kì” này đâu nhé:

1- Táo

Trong táo có các chất như caroten, magiê, acid và pectin và các chất dinh dưỡng và rất giàu vitamin C. Các chất trong táo có khả năng làm chậm lại quá trình “xuống cấp” của làn da, giúp chống lão hóa.Trong táo có lượng nước lớn nên có tác dụng giữ độ ẩm cho làn da.

tao-tot-cho-suc-khoe

Không chỉ giàu vitamin A,C và nhiều chất dinh dưỡng khác, trái cây còn có thể giúp ngăn ngừa rất nhiều loại bệnh tật như bệnh tim mạch và đột quỵ, kiểm soát huyết áp và lượng cholesterol, ngăn ngừa một số loại ung thư và bảo vệ thị lực tốt nhất, hơn thế nữa, một số loại trái cây còn rất tốt cho làn da.

2- Dâu tây có ít calo và là loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe đã được công nhận. Một quả dâu tây (toàn bộ) chỉ là 45 calo. Nó chứa phenol, vitamin C, chất xơ, vitamin B, vitamin K, và rất nhiều khoáng chất.

dau-tay-chiu-nhiet

Lợi ích:

Các phenol trong dâu tây có trách nhiệm sản xuất dâu tây:

+ Chống ung thư

+ Bảo vệ tim

+ Chống viêm

+ Ngoài những điều trên, dâu tây cũng ngăn cản sự suy giảm thị lực và viêm khớp dạng thấp.

3- Nho

Nho có chứa vitamin A, C, B6 và folate, cũng như nhiều chất chống oxy hoá. Đây là lí do loại quả này luôn thuộc top những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Nho có ít calo. Một chùm nho chứa khoảng 100 calo.

Lợi ích: + Chúng ngăn ngừa lão hóa, các vấn đề về thận, mệt mỏi, táo bón, hen suyễn, các vấn đề về mắt, bệnh tim, migrain, vv

+ Chúng có thể giúp cải thiện sự tiêu hóa.

4- Bưởi là nguồn cung cấp vitamin C rất có lợi cho sức khoẻ. Bưởi cũng có hàm lượng cao lycopene thực vật. Bưởi có kích thước lớn nhưng chỉ chứa khoảng 100 calo

164331_1

Lợi ích:

Bưởi rất tốt cho:

+ Hệ thống miễn dịch

+ Các điều kiện viêm như viêm khớp dạng thấp và hen suyễn, và giảm cholesterol.

+ Lycopene thực vật trong bưởi giúp ngăn ngừa và chống lại ung thư.

5- Bơ

hqdefault

Giá trị dinh dưỡng (1/2 quả bơ): 114 calo, 4.5 gram chất xơ, giàu nguồn vitamin E và folate, trái bơ là một trong những loại trái cây được dùng nhiều nhất trong các sản phẩm và công thức làm đẹp. Bơ đặc biệt rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da bạn luôn tươi trẻ và săn chắc.Nghiền nát một quả bơ và bôi trực tiếp lên da mặt sau khi đã được rửa sạch. Loại mặt nạ này cực kỳ thích hợp với da khô vì bơ tựa như một lớp kem dưỡng cung cấp độ ẩm cho da. Rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước nóng, như vậy lỗ chân lông sẽ không bị tắc nghẽn làm nổi mụn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn