Mua thịt lợn về chớ dại cho vào nước rửa ngay, làm theo cách này thịt để cả tháng vẫn tươi ngon như mới

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay, để tiết kiệm tiền bạc và thời gian, nhiều người thường mua thịt lợn về cấp đông trong tủ lạnh rồi ăn dần.

Có thể thấy thịt lợn là loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện ở các bữa cơm trong gia đình. Thịt lợn dễ chế biến, dễ ăn. Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, nhiều người nghĩ ra cách mua nhiều thịt lợn rồi để tủ lạnh ăn dần. Tuy vậy vậy, do không biết bảo quản nên thịt lợn bảo quản trong tủ đông thường mất chất, hương vị không còn thơm ngon nữa.

Khi tìm hiểu kỹ thì hóa ra mọi người đã bảo quản sai cách. Cho nên, dưới đây là cách bảo quản thịt lợn chuẩn, yên tâm để cả tháng cũng không mất vị hay mất chất.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị để bảo quản thịt:

Rượu trắng

Dầu ăn

Giấy bạc

Màng bọc thực phẩm

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn nên chọn mua miếng thịt lợn chất lượng có màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà. Đặc biệt hãy lưu ý khi người bán dùng dao cắt thịt theo chiều dọc sẽ thấy thớ thịt hơi se lại, bề mặt ráo, lớp bì mềm. Nếu có đủ đặc điểm vừa nói thì mọi người cứ trả tiền lấy về thôi, vì quá ngon, và muốn bảo quản lâu cũng quá tiện.

Bước 2: Khi mang thịt lợn về nhà, bạn đừng đem đi rửa ngay. Phải chia thịt ra, phần nào chế biến ngay thì mới cần làm sạch liền, còn phần thịt cần bảo quản thì cứ dùng khăn giấy thấm khô miếng thịt là được. Việc rửa thịt sẽ làm mất lớp mỡ bám trên bề mặt, dễ khiến thịt hỏng nhanh.

1

Bước 3: Dùng dao cắt thịt ra từng phần nhỏ, tốt nhất đủ cho mỗi lần chế biến. Tránh để nguyên miếng thịt to tướng vào cấp đông, sau đó cần chế biến rã đông rồi cấp đông tới lui dễ làm vi khuẩn tấn công, mất chất mà còn nhanh hư thối.

Bước 4: Khử trùng thịt lợn bằng cách quét lớp rượu trắng đều lên bề mặt. Chị em đừng lo rượu trắng làm ảnh hưởng đến thịt nhé, chỉ cần 1 lớp mỏng thôi và sau khi rã đông, chuẩn bị chế biến, chị em mang đi rửa sạch là không còn mùi gì nữa.

Bước 5: Quét tiếp một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt thịt, vô hình tạo thành lớp màng giúp giữ độ ẩm và dưỡng chất bên trong.

Bước 6: Dùng màng bọc thực phẩm gói kỹ lưỡng từng miếng thịt lại, không cho không khí lọt vào.

2

Bước 7: Lấy giấy bạc và gói ra bên ngoài từng túi thịt một lần nữa để bảo vệ hoàn toàn, chắc chắn miếng thịt lợn không bị khô.

Bước 8: Đặt thịt lợn vào ngăn đông tủ lạnh, khi nào gần chế biến thì cho xuống ngăn mát rã đông dần nha. Sau khi rã đông, chị em rửa sạch thịt với nước muối pha loãng, để ráo rồi ướp theo sở thích.

Theo:  xevathethao.vn copy link