Bệ cửa sổ nhà giàu thường đặt 6 loại cây cảnh này, cây càng tươi tốt càng hút Thần Tài

( PHUNUTODAY ) - Bệ cửa sổ là nơi cực kỳ thích hợp để đặt cây cảnh. Không chỉ giúp tăng thêm vẻ đẹp cho không gian, những loại cây này còn mời gọi Thần Tài vào nhà.

Cây cỏ gương

Đây là một trong những loại cây cực kỳ được ưa chuộng trong việc trồng ở ban công, bệ cửa sổ. Cây có khả năng hấp thụ tốt ánh sáng mặt trời, càng nắng to thì cây càng phát triển. Cây cỏ gương có lá hình tròn như đồng xu nên còn được gọi là Chinese Money Plant – cây đồng tiền Trung Quốc.

Không chỉ dễ chăm, dễ sống, cây cỏ gương còn mang nhiều yếu tố tích cực về mặt phong thủy. Người ta tin rằng, với hình dáng giống đồng tiền và màu sắc bóng mượt, tròn đầy, mọng nước của lá cây sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn, làm việc gì cũng hanh thông, thuận lợi.

Cây môn quan âm

Loại cây này được những người yêu thích cây cảnh đánh giá cao bởi hình dáng ấn tượng, nhất là màu lá. Tuy là cây nhiệt đới nhưng do phần thân dày nên môn quan âm giữ ẩm khá tốt.

Nếu trồng môn quan âm bạn sẽ không cần phải tưới hay chăm sóc quá cầu kỳ mà chỉ cần cung cấp nước cho cây khi đất khô.

Cây sen đá

Loại cây này khá quen thuộc với nhiều người. Cây sen đá ưa nắng, ghét bóng râm vì vậy rất thích hợp để đặt trên bệ cửa sổ. Khi trồng sen đá bạn cũng nên lưu ý vào ngày nắng gắt nên cho cây vào chỗ mát mẻ để nắng nóng không bị ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Lá của sen đá xanh quanh năm, xếp thành vòng đan vào nhau như những đài hoa sen mà Phật hay ngồi thiền. Vì vậy, với người chơi sen đá, loài cây này là biểu tượng của bình an vừa giúp không gian nhà xanh mát lại mang đến năng lượng của may mắn và phú quý.

Cây xương rồng

Cây xương rồng có sức sống vô cùng mạnh mẽ. Dù bạn là người bận rộn, quanh năm không có thời gian chăm sóc thì cây vẫn tươi tốt như thường.

Trong phong thủy, xương rồng là biểu tượng của ý chí phấn đấu vươn lên. Nếu xương rồng ra hoa thì đó là biểu tượng của đại cát đại lợi, gia chủ chắc chắn sẽ có tin vui.

Cây trầu bà lá lỗ

Loại cây này còn có tên gọi là trầu bà rách/trầu bà cửa sổ. Tên gọi của cây xuất phát từ hình dáng của lá cây. Trên lá có các lỗ nhỏ đan xen nhìn qua thì tưởng là cây bị sâu ăn lá.

Cây trầu bà lá lỗ được đánh giá cao về khả năng thanh lọc không khí tốt chỉ sau cây lưỡi hổ. Bên cạnh đó, cây còn mang ý nghĩa tốt về mặt phong thủy, giúp kích thích vận may, khí tốt trong nhà, mang lại tài lộc phú quý cho gia chủ.

Cây bẫy ruồi

cay-moi-goi-than-tai-7

Cây bẫy ruồi có cái tên không được sang trọng lắm thế nhưng lại là cây được những người mê cây cảnh ưa chuộng. Bên cạnh ý nghĩa trang trí nhà cửa, cây bẫy ruồi còn có thể đảm nhiệm việc “săn bắt” ruồi muỗi, đem đến cho gia đình bạn một không gian xanh tươi mát đúng nghĩa.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link