ATM không nhả tiền dù tài khoản đã báo trừ: Làm cách này để nhanh chóng lấy lại tiền

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp tình huống máy ATM không nhả tiền dù tài khoản đã báo trừ tiền, bạn đừng vội lo lắng. Hãy thực hiện các bước dưới đây.

Thẻ ngân hàng giúp khách hàng di chuyển khắp nơi mà không cần phải mang theo nhiều tiền mặt. Tuy nhiên, đôi khi chúng cũng mang lại một số vấn đề rắc rối với thẻ hoặc máy ATM.

Một trong những vấn đề có thể gặp phải khi khách hàng đi rút tiền ở máy ATM là tài khoản báo trừ số dư cần rút nhưng máy không nhả tiền hoặc nhả không đủ tiền.

Với vấn đề này, các nhân hàng cho biết khi máy ATM không nhả tiền hoặc không nhả đủ tiền dù tài khoản báo giảm đúng số dư cần rút, khách hàng nên xác định máy ATM mình đang thực hiện giao dịch là của ngân hàng phát hành thẻ hay ngân hàng khác hệ thống.

Trường hợp rút tiền ở máy ATM khác hệ thống

atm-khong-nha-tien-01

Nếu đó là ngân hàng khác hệ thống, khách hàng hãy gọi đến đường dây nóng của ngân hàng quản lý máy ATM để báo về sự cố trên. Trường hợp máy ATM nằm trước phòng giao dịch và vẫn trong giờ làm việc, khách hàng có thể trực tiếp khiếu nại tại phòng giao dịch.

Sau đó, khách hàng nên gọi đến tổng đài của ngân hàng cung cấp thẻ mà mình đang sử dụng để nhận sự trợ giúp của ngân hàng hoặc có thể liên hệ trực tiếp với các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng gần nhất để được hướng dẫn thủ tục hoàn tiền.

Trường hợp rút tiền ở máy ATM cùng hệ thống

Trường hợp rút tiền ở ATM cùng hệ thống với thẻ ngân hàng, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài ngân hàng và làm theo hướng dẫn. Tương tự với trường hợp trên, khách hàng cũng có thể trực tiếp đến phòng giao dịch để được nhân viên tư vấn, hướng dẫn thủ tục hoàn tiền.

Trường hợp nạp tiền từ máy ATM nhưng tài khoản không báo số dư tăng lên

atm-khong-nha-tien-02

Ngoài tình huống rút tiền nhưng máy ATM không nhả tiền, một số khách hàng còn gặp sự cố khi nạp tiền vào thẻ từ máy ATM. Cụ thể là đã nạp đủ tiền vào ATM nhưng tài khoản không báo số dư tăng lên hoặc số dư tăng lên không đủ với số tiền nạp vào. Với trường hợp này, khách hàng cũng làm tương tự như khi rút tiền mà máy ATM không nhả tiền.

Với các trường hợp đã nêu trên, yêu cầu của khách hàng sẽ được phía ngân hàng tiếp nhận. Sau khi trích xuất máy quay và xử lý, trong vòng 15 ngày làm việc, nếu có hiện tượng trên xảy ra, ngân hàng sẽ hoàn tiền lại cho khách hàng.

Trường hợp gặp sự cố tại máy ATM ở nước ngoài

atm-khong-nha-tien-03

Nếu gặp các vấn đề nêu trên tại ATM nước ngoài, khách hàng hãy gọi đến đường dây nóng của ngân hàng phát hành thẻ và yêu cầu ngân hàng xác minh qua ngân hàng quản lý máy ATM mà khách hàng vừa thực hiện giao dịch. Sau đó, khi đã xác nhận được tình trạng ATM không nhả tiền hoặc nhả không đủ tiền, phía ngân hàng phát hành thẻ sẽ hướng dẫn chi tiết về việc nhận hoàn tiền cho khách hàng.

Trường hợp nạp tiền vào tài khoản nhưng tài khoản không báo tăng đúng số dư khi giao dịch ở nước ngoài cũng được giải quyết tương tự.

Lưu ý, thời gian giải quyết các tình huống trên ở nước ngoài sẽ lâu hơn với các trường hợp tại nội địa. Thông thường, thời gian xử lý có thể kéo dài 30-45 ngày, tùy trường hợp và tùy ngân hàng.

Một số lưu ý khi sử dụng thẻ ATM

atm-khong-nha-tien-04

Để hạn chế các vấn đề phát sinh trong quá trình giao dịch tại máy ATM, khách hàng nên ưu tiên sử dụng ATM trong hệ thống ngân hàng phát hành thẻ mà mình đang sở hữu và ưu tiên các máy ATM ở trước phòng giao dịch để có thể phản ánh nhanh chóng các vấn đề phát sinh.

Khi nạp hay rút tiền, khách hàng cũng nên đếm kỹ số tiền ngay tại máy ATM sao cho máy quay có thể nhìn thấy số tiền được kiểm đếm. Khách hàng cũng nên để máy quay thấy rõ mặt trong quá trình giao dịch. Như vậy, ngân hàng sẽ dễ dàng xử lý trong quá trình trích xuất dữ liệu của máy quay tại máy ATM trong quá trình xác minh giao dịch.

Ngoài ra, khách hàng nên lưu giữ lại các hóa đơn chứng từ sao khi giao dịch đề phòng trường hợp cần khiếu nại khi có vấn đề phát sinh.

Vì mục đích an toàn và đảm bảo tiện lợi cũng như lợi ích của bản thân, khách hàng nên đăng ký nhận thông tin biến động số dư qua điện thoại để tra soát giao dịch dễ dàng hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link