Quần áo bị mốc đen li ti đừng vứt đi mà phí, đem ngâm với thứ này là sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Để xử lý các vết mốc trên quần áo, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Khi thời tiết ẩm ướt hoặc quần áo cất quá lâu, quần áo dính mồ hôi không được giặt ngay, các vết mốc, đốm đen nhỏ li ti sẽ xuất hiện. Chúng rất khó giặt. Xà phòng thông thường không thể loại bỏ các vết mốc này. Nhiều người chỉ có cách vứt bỏ những bộ quần áo bị mốc như vậy.

Tuy nhiên, các đốm mốc trên quần áo hoàn toàn có thể được tẩy sạch nếu bạn làm đúng cách.

Dưới đây là một số cách loại bỏ vết mốc trên quần áo mà bạn có thể tham khảo.

Làm sạch vết mốc trên áo mưa

Sau khi dùng áo mưa, nếu không làm sạch và mang phơi khô ngay, chúng sẽ xuất hiện các vết mốc thâm đen và có mùi khó chịu. Lúc này, việc sử dụng xà phòng không thể làm sạch toàn bộ các vết bẩn.

Trong trường hợp này, bạn hãy lấy khăn vải thấm giấm và lau các vết mốc. Cách này sẽ có hiệu quả với những vết mốc mới xuất hiện.

Ngoài ra, sử dụng bàn chải nhúng cồn cũng giúp loại bỏ các vết mốc và mùi hôi bám trên áo mưa.

Cách làm sạch vết mốc trên quần áo thông thường

Sử dụng chanh

meo-lam-sach-quan-ao-bi-moc-01

Thấm ướt những đốm đen bằng nước sạch sau đó cho nước cốt chanh lên trên. Đem quần áo đi phơi nắng trong vài giờ. Nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời sẽ giúp nước chanh hòa tan các vết mốc. Sau đó, bạn chỉ cần đem quần áo đi giặt với nước sạch là được.

Giấm

meo-lam-sach-quan-ao-bi-moc-02

Pha giấm với nước theo tỷ lệ 2:1 rồi đun sôi. Cho quần áo vào ngâm trong nước nóng. Dưới tác động của nhiệt độ và axit trong giấm, các đốm mốc li ti sẽ được loại bỏ. Sau khi ngâm khoảng 30 phút, bạn có thể đem quần áo đi giặt.

Ngoài ra, có thể dùng khăn thấm trực tiếp giấm lên quần áo để loại bỏ mốc và vết ố vàng.

Oxy già

Oxy già có thể làm sạch các vết bẩn hiệu quả. Bạn hãy đổ oxy vào nước rồi cho quần áo vào ngâm trong khoảng 30 phút. Sau đó, chỉ cần giặt lại quần áo như bình thường là được. Oxy già không chỉ giúp loại bỏ vết bẩn mà còn có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả.

Baking soda

meo-lam-sach-quan-ao-bi-moc-03

Hòa baking soda với nước ấm (cứ 2-3 chiếc quần/áo thì lấy 1 thìa cà phê baking soda). Ngâm quần áo trong dung dịch này khoảng 10 phút rồi vò sạch các chỗ bị mốc. Đem quần áo đi giặt lại với nước sạch rồi phơi khô.

Thuốc tẩy có pha chanh

Với những vết bẩn lâu ngày, bạn cần một loại chất tẩy mạnh hơn. Hãy dùng nước javel pha với chanh rồi chấm lên các vết mốc. Để nguyên như vậy khoảng 30 phút - 1 giờ rồi đem quần áo đi giặt với xà phòng và nước sạch như bình thường. Lưu ý, cách này chỉ nên áp dụng với các loại quần áo trắng vì thuốc thẩy có thể làm vải màu bị bạc màu.

Sử dụng khoai tây

meo-lam-sach-quan-ao-bi-moc-04

Cắt khoai tây thành các lát mỏng rồi xoa tròn nhẹ nhàng trên các vết mốc. Khi miếng khoai tây chảy hết nhựa, hãy thay miếng khác và tiếp tục làm cho đến khi vết mốc mờ đi.

Theo:  xevathethao.vn copy link