Mua trứng về đừng vội bỏ vào tủ lạnh: Học theo cách người Nhật bảo quản trứng cả năm không lo hỏng

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh dưới đây dù bạn có để nửa năm tới 1 năm cũng vẫn còn tươi ngon.

 Trứng là món ăn quen thuộc với người dân nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam chúng ta. Việc bảo quản trứng bằng tủ lạnh khá quen thuộc với các gia đình. Tuy nhiên, chỉ bảo quan được 3-5 tuần mà thôi. Nếu bạn có nhiều trứng và tủ lạnh không chứa đủ thì hãy áp dụng mẹo bảo trứng không cần tủ lạnh của người Nhật Bản dưới đây nhé!

Dùng giấy báo cuốn quanh trứng

Dùng khăn giấy mềm lau sạch các vết bẩn bên ngoài quả trứng, sau đó vo mềm giấy báo, bọc kín từng quả trứng một. Xếp trứng vào rổ thưa, để ở nơi khô ráo, thoáng khí. Đây là mẹo bảo quản trứng không cần tủ lạnh có thể giúp trứng tươi ngon trong vòng 1-2 tháng.

bao-quan-trung-khong-can-tu-17220416

Dùng vỏ trấu Rải vỏ trấu khô (hoặc mùn cưa) vào thùng giấy sạch, xếp một lớp trứng lên trên rồi tiếp tục rắc một lớp trấu, cứ như thế cho đến khi hết trứng, Đặt thùng trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách này có thể giúp bạn bảo quản trứng trong vài tháng. Nên kiểm tra trứng khoảng 20 ngày một lần.

Dùng bã chè khô

Sau khi uống nước chè, bạn giữ lại phần bã và phơi thật khô để bảo quản trứng. Cách bảo quản tương tự như khi sử dụng trấu hoặc mùn cưa. Rải một lớp bã chè, một lớp trứng xen kẽ và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách bảo quản này có thể giúp trứng tươi ngon trong vòng 2-3 tháng.

Quét dầu lên vỏ trứng

Hãy quét một lớp dầu thực vật mỏng lên vỏ trứng rồi xếp vào khay, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ trong khoảng 25-32 độ C. Bạn bảo quản trứng tươi ngon trong khoảng 1 tháng bằng cách này.

Dù bảo quản trứng không cần tủ lạnh hay có sử dụng thiết bị này, bạn đều không nên rửa trứng. Nên dùng khăn mềm, ẩm nhẹ nhàng lau sạch từng quả.

meo-quan-quan-trung-khong-c-17213279

Không nên để trứng nằm ngang, tránh tình trạng lòng đỏ dính vào vỏ và nhanh hỏng. Nên xếp trứng thẳng đứng, đầu to hướng lên trên. Khi đó, lòng đỏ nổi lên trên sẽ gặp bóng khí bên trong và không bị dính vào vỏ.

Không nên để trứng ở cánh cửa tủ lạnh vì đây là nơi nhiệt độ không ổn định, thậm chí là nơi nóng nhất do cánh cửa thường xuyên bị mở ra. Nên để trứng vào hộp carton hoặc hộp nhựa có nắp và để vào ngăn mát. Thời gian bảo quản trứng trong tủ lạnh chỉ khoảng 3-5 tuần. Trứng đưa từ tủ lạnh ra nên dùng trong vòng 2 giờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link