Có 3 món đồ trong khách sạn bạn có thể thoải mái cầm về nhà, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Khi đi du lịch, bạn có thể thoải mái cầm những món đồ này ở khách sạn về nhà. Hãy cùng xem đó là thứ gì nhé.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Các khách sạn thường cung cấp bàn chải, kem đánh răng, dầu gội đầu, sữa tắm, bánh xà bông, dao cạo râu, tăm bông, lược, mũ tắm... cho du khách. Những thứ này được đặt sẵn trong phòng tắm để ai có nhu cầu đều có thể sử dụng. Tất nhiên, những món đồ đồ này sẽ có chất lượng không thể bằng đồ chúng ta mua bên ngoài. Dù vậy, chúng cũng có thể sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp, khi chúng ta quên đồ dùng cá nhân hoặc không thể đi mua.

3-mon-do-trong-khach-san-co-the-thoai-mai-mang-ve-01

Đây là những món đồ mà bạn có thể thoải mái cầm về nhà khi rời khách sạn. Lưu ý, bạn có thể mang dầu gội, sữa tắm dạng mini về nhà. Tuy nhiên, với khách sạn sử dụng chai lớn để đựng sản phẩm thì bạn sẽ không được mang chúng về.

Nước suối, trà túi lọc, cà phê hòa tan

Hầu hết các khách sạn trên thế giới, từ bình dân đến hạng sang đều sẽ gửi tặng khách 2 chai nước suối miễn phí/ngày. Bạn có thể tìm thấy chúng trong tủ lạnh hoặc ngay trên bàn trà trong phòng.

Ngoài ra, cà phê gói, trà túi lộc cũng là thứ miễn phí mà bạn có thể mang đi khi trả phòng.

3-mon-do-trong-khach-san-co-the-thoai-mai-mang-ve-02

Một số khách sạn sẽ cung cấp thêm vài món đồ ăn vặt miễn phí. Bạn có thể sử dụng chúng hoặc mang chúng về.

Lưu ý, phòng khách sạn thường có một minibar. Trong đó sẽ để đồ uống và đồ ăn vặt. Với những món đồ này, khách sẽ phải trả thêm tiền nếu sử dụng.

Hãy đọc kỹ nội quy của khách sạn để biết đâu là món đồ miễn phí, đâu là đồ có tính phí trong phòng.

Cách loại sách hướng dẫn du lịch, brochure, bản đồ, giấy bút

Nếu bạn muốn dành thời gian để thăm thú xung quanh mà chưa biết đi đâu, bạn có thể xuống sảnh và tìm các sách hướng dẫn du lịch, tờ brochure, bản đồ ở gần khu vực lễ tân để tham khảo.

Bạn cũng có thể nhờ nhân viên lễ tân gợi ý một số thông tin về địa điểm vui chơi, ăn uống.

Một số khách sạn sẽ để cả giấy và bút trong phòng để khách hàng có nhu cầu có thể sử dụng. Những sản phẩm này thường có in logo của khách sạn. Các đơn vị lưu trú luôn sẵn sàng để khách cầm giấy, bút có in tên đơn vị trên đó về nhà. Đây được coi là một hình thức quảng bá hình ảnh của khách sạn đến với nhiều người hơn.

Ngoài những món đồ nói trên, các thứ khác như chăn gối, ga giường, khăn và áo tắm... đều sẽ bị tính phí nếu khách làm mất, làm hỏng hoặc mang về. Lưu ý, với một số khách sạn hạng sang, bạn có thể cầm cả ga giường, gối, áo tắm... Đặc biệt, khi món đồ đã được thêu tên khách hàng lên trên thì nó thuộc sở hữu của người khách đó. Chi phí cho những sản phẩm này đều đã được tính vào giá thuê phòng và khách có thể mang về thoải mái. Để biết chắc chắn rằng mình có được cầm món đồ đó về hay không, bạn nên hỏi nhân viên khách sạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link