4 cây trồng giúp giảm nhiệt độ phòng tới 10 độ, phòng mát rượi không cần điều hòa

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh tác dụng giải nhiệt, những loại cây trồng này còn giúp thanh lọc không khí, rất thích hợp trồng trong nhà.

Cụ thể, Tiến sĩ Leonard Perry đến từ Đại học Vermont (Mỹ) từng nói: "USDA khẳng định việc sử dụng đúng thực vật có thể làm giảm nhiệt độ trong phòng đến 10 độ. Thêm vào đó, chúng giúp duy trì độ ẩm trong nhà từ 30% đến 60%, ngăn ngừa tình trạng đồ gỗ bị nứt khi thời tiết quá khô".

Cây nha đam

Cây nha đam được ví như mỹ phẩm thiên nhiên, rất tốt để chăm sóc da, có thể sử dụng như một thực phẩm giải nhiệt trong ngày nóng nực. Bên cạnh đó, cây nha đam còn được ví như một chiếc điều hòa giúp giảm nhiệt độ trong nhà.

Trồng một chậu nha đam trong nhà giúp thanh lọc không khí, cung cấp thêm khí O2 giúp làm mát môi trường. Bên cạnh đó, màu xanh mát mắt của cây cảnh cũng khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày hè nắng nóng.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ có vẻ ngoài độc đáo, đầy tính hoang dã sẽ làm bừng sáng bất kỳ không gian nào mà nó hiện diện. Bên cạnh ngoại hình đặc sắc, cây cảnh này còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ asen và các chất độc hại như toluene, xylene, aldehyde formic,…

Ngoài ra, cây dương xỉ còn có tác dụng làm mát, tăng độ ẩm, đem lại không khí mát lành, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Chăm sóc cây dương xỉ cũng không khó. Bạn có thể trồng thủy sinh hoặc trồng trong chậu đất nhỏ, đặt trên bàn làm việc, ban công hoặc cửa sổ.

Cây trầu bà vàng

Cây cảnh trầu bà vàng được nhiều người chọn trồng trong nhà. Ngoài tác dụng chiêu tài đón lộc, thanh lọc không khí, cây trầu bà vàng còn có khả năng hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,… đồng thời loại bỏ những chất gây ung thư như formaldehydes.

Trầu bà vàng đẻ nhánh nhanh, xanh tươi giúp không gian nhà ở thêm mát mắt. Với loại cây này bạn có thể trồng trong chậu đất hoặc môi trường thủy sinh đều được.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh thuộc dòng họ ráy, mọc thành cụm với lá màu xanh chủ đạo, khiến không gian nhà ở thêm trẻ trung và tươi mát.

Bên cạnh tác dụng làm mát không khí, nghiên cứu của NASA còn cho thấy cây vạn niên thanh có tác dụng hút được khí độc như formaldehyde, làm trong lành không khí nhất là bầu không khí có máy điều hòa lâu ngày.

Với đặc tính ưa bóng râm, thời tiết mát mẻ nên bạn có thể trồng cây vạn niên thanh trong nhà mà không lo vấn đề thiếu ánh mặt trời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link