Mụn ở đầu mũi cho biết tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Bắt bệnh qua những chiếc mụn trên chiếc mũi xinh đẹp của bạn, hãy cùng khám phá xem cơ thể của bạn đang như thế nào nhé!

Mũi có mụn trứng cá

Nhìn bên ngoài mụn trứng cá là một dạng mụn có hình thù giống như trứng của những con cá nên chúng được gọi như vậy. Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá hình thành khi có sự kết hợp của vi khuẩn, bã nhờn dư thừa, tế bào da chết và các mảnh vụn bị mắc kẹt trong lỗ chân lông, dẫn đến xuất hiện các nốt mụn trên bề mặt da. Bạn có thể dễ dàng nhận biết mụn trứng cá bởi khi xuất hiện ở một bên mũi khiến bạn đau nhức. Đây có thể là dấu hiệu của sự dao động nội tiết tố, trong khi mụn ở đầu mũi có thể là biểu hiện của các vấn đề về tiêu hóa, căng thẳng do ngủ không ngon giấc. Thêm vào đó, một số người xuất hiện mụn trứng cá ở mũi là do gặp các vấn đề về tim mạch. 

Mũi xuất hiệụn đầu trắng

Nhận biết mụn đầu trắng: Khi mụn đầu trắng xuất hiện bạn sẽ thấy trên phần đầu mụn có xuất hiện màu trắng nhỏ như đầu tăm. Nguyên nhân gây ra mụn đầu trắng hình thành khi lượng bã nhờn dư thừa, tế bào da chết, bụi bẩn, vi khuẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn trứng cá. Phần lớn các loại mụn đầu trắng có đặc điểm là đầu khép lại, xuất hiện như những nốt mụn nhỏ, tròn, màu trắng trên bề mặt da.

Mụn đầu trắng trên mũi xuất hiện thường do lượng lớn bã nhờn có thể bị mắc kẹt trong lỗ chân lông. Ngoài ra, các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của mụn đầu trắng, bao gồm: căng thẳng, lo lắng và biến động nội tiết tố do dậy thì, kinh nguyệt, mãn kinh và các tình huống khác. 

mun-dau-den-o-mui

Mũi có mụn đầu đen

Nhận dang mụn đầu đen là phần trên của mụn xuất hiện một nốt đen nhìn thấy được. Nguyên nhân gây mụn đầu đen là do tuyến bã nhờn dư thừa, da chết, cặn bã và vi khuẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Với mụn đầu đen, phần trên cùng của lỗ chân lông vẫn mở. Khi dầu và các mảnh vụn trong lỗ chân lông tiếp xúc với các yếu tố này, nó sẽ bị oxy hóa và để lại phần trên của mụn có màu xám hoặc đen, do đó có tên là "mụn đầu đen".

Mũi có mụn mủ

Nhận biết mụn mủ là chúng thường sưng to lúc đầu có màu đỏ, sau đó sẽ đau nhức vào lên mủn màu trắng đục. Nguyên nhân gây mụn mủ trên mũi phát triển khi lỗ chân lông bị bít sâu, tạo thành những nốt mụn nhỏ chứa đầy mủ. Mụn mủ có đặc điểm là mụn viêm và khác với mụn đầu trắng ở chỗ chúng có thể gây đau nhức khó chịu cho bạn. Mụn mủ là dấu hiệu cảnh báo biến động nội tiết tố bất ổn trong cơ thể của người phụ nữ hoặc nam giới.

mun

Mũi xuất hiện mụn rộp

Nhận biệt mụn rộp là nhìn bên ngoài chúng trông giống như mụn nhọt nhưng sẽ tiếp tục xuất hiện tại cùng một vị trí, lặp đi lặp lại nhiều lần và đóng vảy khi lành. Mụn rộp có thể mềm và đau nhưng thường sẽ biến mất sau khoảng một tuần. Loại mụn này hình thành do nóng trong cơ thể, điều tiết của hệ tiêu hóa gặp vấn đề.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link