Bữa sáng là thời điểm tốt nhất để bồi bổ thanh lọc cho gan, đừng bỏ quan 4 món này

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với sức khỏe con người, giúp duy trì năng lượng cho ngày mới, đào thải độ tố ra khỏi cơ thể, bồi bổ gan thận.

Nước lọc

Buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn nên uống ngay một cốc nước lọc ấm. Bởi nước giúp quá trình chuyển hóa các tế bào mỡ diễn ra tốt hơn. Lượng nước trong cơ thể thấp sẽ làm tăng quá trình tích tụ mỡ và gan sẽ phải làm việc nhiều hơn.

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho gan là giữ cân nặng hợp lý. Vì vậy hãy tập thói quen uống đủ nước mỗi ngày để giúp gan khỏe mạnh.

uong-nuoc-loc

Trứng

Bữa sáng đừng quên ăn các món ăn từ trứng, bao gồm trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng… Các món ăn từ trứng có chứa protein chất lượng cao, tức là dạng axit amin của protein gần với dạng axit amin của con người. Do đó, nó dễ dàng được tiêu hóa và hấp thụ bởi cơ thể.

Bên cạnh đó, trong thành phần của lòng trắng trứng có chứa nhiều chất như methionin, eytein, eystin là các acid amin bảo vệ gan. Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất béo nhưng chất béo này là phosphatidylcholin (lecithin) tốt cho gan.

Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của trứng còn chứa lượng sinh tố nhóm B, nếu mỗi ngày ăn một lòng đỏ trứng gà sẽ đáp ứng 1/3 nhu cầu vitamin của cơ thể. Ngoại trừ những người bị dị ứng với trứng, thì mọi người có thể cách ngày ăn một quả trứng giúp bồi bổ cho gan. 

Ngoài ra, trứng còn giúp ổn định cân nặng, không gây béo phì thừa cân. Vì vậy hãy tập thói quen ăn trứng và uống nước mỗi ngày để giúp gan khỏe mạnh.

trung

Yến mạch

Yến mạch nguyên chất chưa qua pha chế là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm, khoáng chất, chất béo, các chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa…

Loại thực phẩm này có nhiều chất xơ có thể giúp gan hoạt động tốt nhất. Chất xơ được tìm thấy trong bột yến mạch mang nhiều lợi ích cho gan và giúp ổn định các hoạt động của hệ tiêu hóa. Nghiên cứu cho thấy, sử dụng bột yến mạch có thể giúp bạn giảm cân và mỡ bụng, một trong những cách giảm nguy cơ mắc bệnh gan.

Bông cải xanh

Muốn cho gan khỏe mạnh, cần tăng cường rau xanh trong chế độ ăn uống. Trong đó, bông cải xanh là thực phẩm nên ưu tiên hàng đầu.

Một số nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Loại rau này có thể sử dụng đa dạng trong nhiều món ăn và rất ngon miệng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link