Nhờ thêm thứ gia vị đặc biệt này vào món thịt kho tàu thơm ngon gấp bội phần, cả nhà thi nhau gắp

( PHUNUTODAY ) - Món thịt kho tàu thông thường trở nên thơm ngon, đậm đà hết sức nhờ nêm thêm một loại gia vị đặc biệt, không phải ai cũng biết.

Bạn sẽ không ngờ bia là một loại đồ uống có thể dùng trong nấu ăn, nhất là kho thịt như này nữa. Nhưng thực chất bia có khá nhiều công dụng trong nấu ăn, giúp món ăn được thơm ngon, dậy mùi hơn.

Cách kho thịt siêu ngon cùng bia:

thit-kho-tau

Thành phần:

- Thịt ba chỉ, đường, gừng, tỏi, quế, ớt khô, nước tương, muối và bia

Cách làm:

- Thịt lợn mua về rửa thật sạch với nước, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ và tiếp tục ngâm trong nước muối loãng khoảng vài phút. Làm vậy có thể loại bỏ được tạp chất và máu vẫn còn trong thịt lợn. Lưu ý là không được sử dụng nước nóng, bởi vì nó sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi và còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hương vị của thịt.

- Tiếp theo, đổ một thìa cafe dầu ăn vào chảo, thêm 1 thìa đường để làm nước màu. Sau khi nước màu chuyển sang màu cánh gián thì cho thịt vào xào lại cho săn.

- Sau khi thịt heo chuyển sang màu vàng keo, lần lượt cho tỏi, gừng, quế, ớt khô, muối và nước tương vào nêm nếm cho vừa vị.

- Cuối cùng, đổ bia vào ngập thịt và đun sôi trong lửa lớn. Sau khi sôi thì vặn lửa nhỏ đun tiếp trong khoảng 20-30 phút đến cạn thì bắc ra khỏi bếp.

Một số công dụng khác của bia trong nấu ăn

bia

 Khử mùi tanh của hải sản

Công dụng của bia để làm món ăn thêm ngon thì việc hấp hải sản như tôm, ghẹ, cua… sẽ làm cho món ăn không còn mùi tanh. Khi thay thế bia cho nước lã để hấp hải sản còn giúp món ăn thêm thơm ngon nữa.

 Chế biến món ăn với thịt gà, bò, heo

Khi chế biến món ăn là thịt bò, heo thì các bạn muốn cho nhưng miếng thịt trở nên mềm hơn đúng không? Bí quyết ở đây là khi chế biến ướp gia vị cần cho thêm chút bia vào. Khi ướp bia vào thịt sau đó nấu, nướng, chiên, xào bạn sẽ có món thịt mềm và thơm ngon hơn.

Hầm thịt bò

Khi bạn làm món bò hầm sẽ mất khá nhiều thời gian để cho thịt bò hầm mềm. Nếu bạn thay nước lã bằng bia để hầm thịt bò thì thời gian làm cho thịt mềm rút ngăn đi khá nhiều và món ăn thêm thơm ngon.

 Làm xốp và nở bột

Khi chế biến món ăn bằng bột, để làm phần bột bánh nở và xốp thì khi trộn bột ta thay phần nước bằng thành phần bia. Sau đó việc nấu nướng món ăn phần bột sẽ nở, xốp và mùi sẽ thơm hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link