Muốn biết 1 người phụ nữ có phúc đức hay không cứ nhìn vào điểm này là rõ

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để biết một người phụ nữ có phúc đức hay không? Hãy nhìn vào những nét dưới đây bạn sẽ có câu trả lời.

Phụ nữ hiếu kính cha mẹ

Tục ngữ có câu “Gia hòa vạn sự hưng”, người phụ nữ biết hiếu thảo với cha mẹ chính là nguồn hòa khí và hạnh phúc của cả gia đình.

Vì sao hiện nay mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu lại trở nên khó khăn như vậy? Có phải đơn giản là do lối sống hay lập trường tình cảm của hai thế hệ? Nguyên nhân cốt yếu vẫn đến từ người phụ nữ trong lòng có cha mẹ hay không, một người biết hiếu thuận, làm cho người khác đều không so đo tính toán thì nhất định sẽ sống hòa thuận với mẹ chồng của mình.

Người phụ nữ như vậy sẽ rất độc lập và năng động, trung thực và biết xấu hổ, và biết điều hành gia đình một cách có trật tự. Người ấy sẽ biết chăm chồng, có trách nhiệm với con cái và nuôi dạy con tốt hơn.

Cổ nhân nói rằng: “Bách thiện hiếu vi tiên”, trong trăm cái thiện thì hiếu đứng đầu, bởi vậy một người phụ nữ hiếu kính cha mẹ nói chung là rất tốt bụng. Tâm lành nghĩa là ruộng phước dày, có nhiều điều lành phước đến.

phu-nu-phuc-duc2

 Phụ nữ coi trọng trinh tiết

Chữ “trinh tiết” trong thời hiện đại dường như đã trở thành một thứ lịch cũ lỗi thời. Môi trường xã hội đã trở nên thoải mái hơn, nhưng điều đó không hoàn toàn là một điều tốt. Khi nói đến “trinh tiết” là biểu hiện của luân thường đạo lý, là điều cần có của cả nam và nữ.

Nếu bạn không chú ý đến sự trong trắng của mình và tùy tiện với người khác, điều này có nghĩa là không có trách nhiệm với cuộc đời mình và thiếu tôn trọng chính bạn. Sau đó, những người khác không có lý do gì để tôn trọng bạn.

Vợ chồng chung thủy nghĩa là biết gìn giữ bản thân và có trách nhiệm với nhau cả đời. Nếu bạn may mắn chỉ yêu một lần trong đời và kết hôn chỉ một lần trong đời thì đây là cuộc hôn nhân hạnh phúc nhất.

Bà nội trợ tiết kiệm

Thi nhân Lý Thương Ẩn từng có câu thơ viết rằng: “Thành do cần kiệm, bại do xa”. Đại ý là gia tộc hưng vượng là nhờ vào cần kiệm, gia tộc sa sút thì ắt do xa xỉ mà thành. Bởi vậy mà người phụ nữ có thể quán xuyến gia đình cần kiệm, nhất định là báu vật.

Bất kể nhà giàu hay nghèo, họ có thể lo liệu trong nhà một cách có trật tự, tiền nên tiêu sẽ không bao giờ keo kiệt, và tiền nên tiết kiệm sẽ không bao giờ lãng phí.

Một người phụ nữ có thể quán xuyến việc nhà một cách cần cù, tiết kiệm thường có cái nhìn tích cực, họ có thể cùng nhau chịu đựng gian khổ, cùng nhau chia sẻ nghịch cảnh và cũng có thể tận hưởng sự giàu có mà không kiêu ngạo và ngông cuồng.

Đặc biệt là trong xã hội hiện đại vật chất vô cùng phong phú, dục vọng của con người là vô tận, rất nhiều người đều có suy nghĩ viển vông. Hôm nay tôi thích một cái túi, nhưng tôi lại thích một bộ quần áo vào ngày mai; ban ngày tôi ghen tị với nhà và xe của người khác. Như vậy cuộc sống sẽ không bền lâu được. Vì vậy, “cần kiệm” là điều rất đáng quý trong thời đại ngày nay, ngày nghèo khó cũng ngày càng khấm khá, ngày tốt sẽ ngày càng dài thêm.

Vì vậy, người phụ nữ đảm đang, tiết kiệm trong nhà không những được hưởng phúc mà còn phải trân quý.

phu-nu-phuc-duc

Người phụ nữ có học thức

Cổ nhân có câu nói rằng: “Ái xuất giả ái phản, phúc vãng giả phúc lai”, người cho đi yêu thương sẽ nhận lại yêu thương, người trao gửi phúc lành sẽ đón chào phúc đến. Bởi vậy một người phụ nữ có học thức trước tiên là người có phúc khí, nói chuyện với những người có học thức sẽ mang đến cho bạn cảm giác như gió xuân, nhẹ nhàng mà ấm áp.

Trong cuộc sống này bạn sẽ thấy rằng những người có học thức thường tạo được ấn tượng tốt, họ tử tế với người khác, khiêm tốn và dễ gần, có thể đồng cảm với người khác, họ có thể đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ vậy nên họ sẽ được mọi người yêu mến và tôn trọng.

Nếu một người phụ nữ được giáo dục tốt thì gia phong gia đình đó tự nhiên sẽ tốt. Một gia đình có một người phụ nữ như vậy có thể có phúc cho ít nhất ba thế hệ.

Người phụ nữ có thể giáo dục trẻ em

Giáo dục thế hệ tiếp theo là một vấn đề lớn và các bà mẹ đóng một vai trò quan trọng. Trong “Tam tự kinh” có đề cập rằng ngày xưa mẹ Mạnh Tử ba lần chuyển nhà vẫn chưa ưng ý, cuối cùng bà chuyển nhà đến cạnh một trường học và đã định cư ở đó, chính quyết định sáng suốt của bà đã giúp Mạnh tử sau này trở thành một nhà hiền triết nổi tiếng.

Từ xưa đến nay, người Trung Quốc luôn quan niệm: “nam chủ ngoại, nữ chủ nội”, vì vậy vai trò của người phụ nữ trong việc giáo dục con cái là rất quan trọng. Tục ngữ có câu: “Nghiêm phụ xuất hiếu tử, từ mẫu đa bại nhi”, nghĩa là cha nghiêm khắc sinh con hiếu thảo, mẹ hiền sinh con nghèo”.

Nếu bạn quá nuông chiều con cái, để chúng muốn làm gì thì làm, nhất định sẽ gây ra tai họa trong tương lai, không chỉ những đứa trẻ phạm lỗi sẽ phải trả giá rất đắt mà thậm chí còn ảnh hưởng đến cả gia đình.

Vì vậy, việc con cái có được giáo dục tốt hay không không chỉ liên quan đến sự thịnh vượng của gia đình mà còn liên quan đến sự ổn định của xã hội.

Tóm lại, một người phụ nữ có thể dạy dỗ con cái là một đảm bảo đáng tin cậy cho sự ổn định và thịnh vượng của gia đình, cho dù hoàn cảnh hiện tại không khả quan, thì vẫn có hy vọng cho tương lai.

phu-nu-phuc-duc1

Người phụ nữ biết hài lòng

Người xưa có câu: “Nhân tâm bất túc xà thôn tượng”, nghĩa là người tham lam sẽ muốn ngày càng nhiều, giống như con rắn muốn nuốt lấy cả con voi, một người nếu không biết đủ thì cho dù có một khối tài sản khổng lồ trong tay, họ cũng vẫn không thấy thỏa mãn.

Hiện nay có rất nhiều phụ nữ dựa vào một chút sắc đẹp, liền cảm thấy mình có thể biến thành phượng hoàng, leo lên cành cao và lấy được một người chồng tốt để thỏa mãn ước mơ giàu sang sung túc.

Nhưng mọi người đều biết, một cuộc hôn nhân không có nền tảng tình cảm vững chắc,  thường không phải là hạnh phúc mà là tai họa. Một khi bước vào một gia đình giàu có, bạn có thể bị địa vị thấp kém của mình làm cho tự ti, việc theo đuổi của cải vật chất để đổi lấy sắc đẹp tuổi trẻ có thể sẽ kết thúc trong sự ảm đạm.

Ngược lại, những người phụ nữ biết hài lòng và hạnh phúc thường thực tế hơn, họ không đặt mục tiêu quá cao, họ không thích sự phù phiếm và tận hưởng hạnh phúc nhiều nhất có thể. Người phụ nữ như vậy dễ dàng cảm nhận được hạnh phúc, cũng có thể mang đến phúc khí và niềm vui cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link