Mỗi ngày một cốc nước ép dứa đúng giờ vàng tốt hơn ngàn viên thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của dứa chứa nhiều vitamin, khoáng chất, tốt cho sức khỏe của bạn.

Tăng cường miễn dịch

Khi bạn uống nước ép đứa đều đặn vào khoảng thời gian sau bữa sáng chừng 30 phút sẽ giúp cho bạn bổ sung vitamin tăng cường hệ miễn dịch và rút ngắn thời gian hồi phục khi bị bệnh.

Theo một số nghiên cứu gần đây thì những người thường xuyên ăn dứa ít bị lây nhiễm virus và vi khuẩn tốt cho sức khỏe của con người.

Hỗ trợ tiêu hóa giảm cân

Trong thành phần của dứa chứa nhiều vitamin, khoáng chất, và bromelain là một enzym giúp phân hủy và tiêu hóa protein giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, chất bromelain ở dạng viên nang cũng đã cho thấy hiệu quả làm giảm sưng, bầm tím, rút ngắn thời gian lành vết thương, và đau sau phẫu thuật có lợi cho con người.

Nước ép dứa tốt cho mắt

Nước ép dứa tốt cho mắt

Tốt cho mắt

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học khi bạn sử dụng dứa hoặc nước ép dứa sau bữa ăn sáng sẽ cực kỳ tốt cho cơ thể. Trong thành phần dinh dưỡng của vitamin C được tìm thấy trong dứa có thể giúp giữ cho mắt khỏe và tránh bị đục thủy tinh thể. Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn ăn hoặc uống nước ép dứa thì vitamin C trong dứa có thể giảm được nhiều bệnh về mắt, giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục tinh thể.

Tác dụng với da

Trong thành phần dinh dưỡng của nước dứa có chứa vitamin C và beta-carotene. Những chất chống oxy hoá này có thể giúp chống lại các tổn thương da gây ra bởi ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, làm giảm nếp nhăn cho chị em phụ nữ vô cùng hiệu quả.

Nước ép dứa tăng sức đề kháng

Nước ép dứa tăng sức đề kháng

Ngoài ra, việc sử dụng nước dứa còn giúp cải thiện kết cấu da tổng thể. Vitamin C cũng giúp tạo thành collagen, khiến da mặt bạn căng mịn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn