Muốn biết nhà có phúc khí, tài lộc hay không chỉ cần nhìn đúng 1 điểm

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, căn nhà hội tụ nhưng đặc điểm này là dấu hiệu tốt, dự báo gia chủ có thể đón nhiều tài lộc.

Nhà thông thoáng, nhiều ánh sáng

Một trong những yếu tố quan trọng đối với phong thủy nhà ở chính là ánh sáng. Một ngôi nhà có ánh sáng tốt sẽ giúp căn phòng thoáng đãng khô ráo, có lợi cho sức khỏe, giúp cân bằng âm dương.

phong-thuy-01

Ngược lại, một ngôi nhà quá kín, không có ánh sáng tự nhiên sẽ tạo ra cảm giác u tối, trầm uất, không có lợi cho sức khỏe, tinh thần của những người sống trong nhà. Ở trong một căn nhà như vậy cũng khiến tài lộc sa sút, sự nghiệp bị ảnh hưởng.

Cây cối xanh tốt

Trong phong thủy, cây cối tượng trưng cho năng lượng sống. Ngoài việc giúp căn nhà trở nên xanh mát, lọc sạch không khí, cây cối còn đem lại sinh khí, tài lộc cho gia chủ.

Một căn nhà nhiều cây xanh, không khí thoáng đãng còn tạo ra sự cân bằng âm dương. Nhờ đó, gia chủ có sức khỏe dồi dào, vận thế hanh thông.

phong-thuy-02

Cây cối trong nhà luôn tươi tốt, thậm chí ra hoa kết trái là điều tốt, tín hiệu tích cực. Ngược lại, nếu cây héo úa, gia chủ cần tìm cách khách phục sớm để tránh các tác động tiêu cực về phong thủy.

Trên thực tế, các loại cây, loại hoa héo úa có thể tạo ra mùi hôi khó chịu, khiến côn trùng tập trung nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây hại cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, khi thấy cây héo, hoa tàn, không còn sức sống thì gia chủ nên loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

Cửa chính vững vàng, tường nhà kiên cố

phong-thuy-03

Cửa chính không chỉ là bộ mặt của căn nhà mà còn là điểm khí khai lộc, nơi giao lưu với vạn vận, là "dương trạch tứ yếu" - một trong bốn thứ quan trọng của căn nhà. Do đó, cửa chính vững chắc là dấu hiếu rõ rét cho thấy ngôi nhà có trường khí tích cực. Sống trong một ngôi nhà như vậy, chủ nhân dễ gặp được quý nhân, sự nghiệp hanh thông.

Nếu tường nhà, xà nhà dù trải qua thời gian dài vẫn vững chắc, không bị bay màu thì đó là dấu hiệu tốt, cho thấy dương khí thịnh. Sống trong căn nhà như vậy, mọi người thường có sức khỏe tốt, tài vận hanh thông.

Nhà thường có chim, ong quần tụ

Nếu chim, ong, tắc kè, thằn lằn... về xây tổ trên mái nhà, lan can hay trong khuôn viên nhà... thì đó là dấu hiệu tốt.

Theo quan niệm phong thủy, các loài động vật như chim, ong, tắc kè, thằn lằn... chủ về dương khí, là phúc trời ban. Khi chúng thường xuyên xuất hiện trong nhà thì đó là mảnh đất lành, chủ nhân của căn nhà có thể gặp nhiều may mắn, sự nghiệp hanh thông, vượng tài vượng lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link