Tổ Tiên dặn kỹ: “Trong nhà có 4 dấu hiệu này là điềm gở, dễ làm ăn thua lỗ, thất thoát tiền bạc”

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 4 dấu hiệu phong thuỷ dự báo những điều không tốt, gia chủ cần đặc biệt chú ý để tránh làm ăn thua lỗ, hao tốn tiền bạc.

Cây cảnh hoặc cá chết trong nhà

Với những người thường xuyên trồng cây cảnh hoặc nuôi cá trong nhà thì trường hợp cây héo, cá chết cũng là chuyện thi thoảng xảy ra. Mặc dù hầu hết mọi người không thoải mái nhưng vẫn có thể bỏ qua. Thế nhưng nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì có thể do phong thuỷ nơi đặt chậu cây hoặc bể cá không tốt và cẩn xử lý kịp thời.

cay-canh

Vòi nước trong bếp rò rỉ

Người xưa thường có câu “nhất thuỷ nhì hoả” để chỉ vị trí và sức mạnh của nước trong phong thuỷ nhà. Bởi theo quan niệm của họ thì nước có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc và kích hoạt may mắn. Vì thế, khi xuất hiện hiện tượng nguồn nước trong nhà không chảy, bị tắc hoặc rò rỉ thì đồng nghĩa với điềm xui xẻo như tài lộc tiêu tan, vượng khí rò rỉ ra ngoài hoặc sức khoẻ của các thành viên trong nhà bị hao tổn.

Đặc biệt, trong phong thuỷ, bếp chính là nơi tích tụ của cải nên việc vòi nước bị rò rỉ cũng chính là điềm xui rủi, tương đương với tài lộc thất thoát, gia đình nghèo khó. Vì vậy, nếu như phát hiện vòi nước trong nhà bị rò rỉ, nhất là khu vực nhà bếp thì bạn cần sửa chữa ngay.

Empty

Mở cửa nhìn thấy ban công

Theo quan niệm của người xưa, khi mở cửa mà nhìn thẳng ra ban công thì việc cửa đối cửa (còn gọi là “đấu khẩu sát”) là một việc tối kỵ. Điều ngày cũng có nghĩa là nếu phong thuỷ không tốt sẽ khiến tiền bạc trong gia đình bạn “chưa ấm túi” đã bay mất. Bên cạnh đó, trong phong thuỷ nhà ở, cửa chính cũng là nơi hút khí cho căn nhà và là “vị trí dưỡng khí”. Nếu cửa chính của gia đình bạn nằm đối diện với ban công thì sẽ là việc vô cùng kiêng kỵ, gây bất lợi cho tiền tài của cả nhà.

Thiết kế cửa chính nếu nằm đối diện với của ban công cũng sẽ tạo ra một khoảng hổng thông nhau và khiến tài lộc đi từ cửa vào, không hề dừng lại mà bay thẳng ra ban công rồi bat mất. Trong trường hợp mua nhà mà phạm phải điều này thì bạn có thể hoá giải bằng cách dựng lên các tấm rèm cửa, đặt tủ hoặc dựng những vách ngăn tránh nhìn từ cửa ra thẳng ban công.

Empty

Thành viên trong gia đình liên tục gặp chuyện không may, thường xuyên ôm đau bệnh tật

Với không ít người, sau khi chuyển đến nhà mới hoặc dọn nhà mà các thành viên trong gia đình gặp nhiều chuyện xui xẻo, vừa ốm đau liên miên vừa hao tài tốn lộc, công việc làm ăn trì trệ… thì nguyên nhân chủ yếu có thể do phong thuỷ của ngôi nhà gặp vấn đề. Khi đó, các thành viên trong nhà có thể gặp phải ác mộng, thức giấc giữa đêm khuya… và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ và việc nghỉ ngơi. Việc này cũng khiến họ không thể tỉnh táo làm việc vào ban , không những làm việc kém hiệu quả mà còn có thể không kiếm được hợp đồng và thậm chí gây ra sai lầm nghiêm trọng khi làm việc.

Ngoài ra, trong những gia đình có nuôi thú cưng, nếu thấy chúng thường xuyên tỏ thái độ khó chịu, hay la hét hay chạy vòng vòng… thì đều có thể do từ trường năng lượng tiêu cực gây ra. Do đó, nếu thấy trong nhà xuất hiện những hiện tượng lạ này thì bạn nên kiểm tra cẩn thận và bố trí lại phong thuỷ.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link