Muốn biết số điện thoại lạ vừa gọi tới là ai: Làm ngay điều này biết ngay giao hàng, tiếp thị hay lừa đảo

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn kiểm tra số điện thoại lạ gọi tới cho mình là ai hãy làm ngay bước này để tự bảo vệ mình nhé!

 Thời gian gần đây những vụ lừa đảo qua điện thoại ngày càng nhiều, khiến cho người dân rơi vào tình trạng dở khóc dở cười. Kẻ gian dùng nhiều chiêu trò khiến người dân sập bẫy và mất mát khá nhiều tiền bạc. Chính vì vậy, nếu như bạn muốn kiểm tra trước khi nghe máy số điện thoại lạ gọi tới để biết rõ họ là ai, là nhân viên giao hàng, người tiếp thị quảng cáo hãy kẻ gian hãy làm ngay cách này nhé!

Sử dụng thanh công cụ tìm kiếm trên Internet

Để kiểm tra số điện thoại lạ gọi tới có một cách vô cùng đơn giản là hãy sử dụng thanh công cụ tìm kiếm trên Internet. Hãy gõ số điện thoại lạ vừa gọi tới máy của bạn lên các công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Google).

Khi nhập số điện thoại và nhấm tìm kiếm, bạn có thể thấy các thông tin liên quan đến số điện thoại đó, hồ sơ người dùng (với điều kiện đó là thông tin công khai)...

Các trang web tra cứu ngược số điện thoại

So với các công cụ tìm kiếm, các trang web tra cứu ngược số điện thoại thường có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu lớn hơn. Bạn có thể tìm số điện thoại từ các dữ liệu có sẵn được công khai, từ các công cụ tìm kiếm, dịch vụ trang trắng, trang vàng, cơ sở dữ liệu truyền thông xã hội.

Cách kiểm tra số điện thoại lạ gọi tới

Cách kiểm tra số điện thoại lạ gọi tới

Đây chính là lý do khiến các dịch vụ tra cứu số điện thoại miễn phí không phải lúc nào cũng có thể trả ra kết quả cần thiết. Khi sử dụng dịch vụ tra cứu số điện thoại, bạn cần để ý tới những thông tin mà dịch vụ yêu cầu cung cấp. Ví dụ nếu bạn được yêu cầu phải đăng ký số điện thoại, họ tên và một số thông tin khác thì những thông tin đó sẽ được thêm vào cơ sở dữ liệu. Sau này, khi có người tra cứu số điện thoại của bạn, những thông tin này sẽ được cung cấp.

Ứng dụng nhận dạng người gọi

Nếu như bạn muốn tra cứu số điện thoại lạ gọi tới thì có thể sử dung các ứng dụng nhận dạng người gọi như TrueCaller có thể giúp bạn nhận dạng người gọi lạ như tên hoặc vị trí người gọi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì ứng dụng được coi là một "con dao hai lưỡi" nhưng nó giúp có thể giúp bạn xác định các số điện thoại lạ một cách dễ dàng như vậy cũng dễ lộ thông tin của mọi người. Đồng thời, các loại ứng dụng này còn có tính năng báo thư rác, tự động chặn cuộc gọi/tin nhắn rác.

Cách giúp bạn kiểm tra số điện thoại lạ gọi tới là ai

Cách giúp bạn kiểm tra số điện thoại lạ gọi tới là ai

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng

Một cách để xác định thông tin về người gọi mà bạn có thể thực hiện là liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ mạng. Tuy nhiên, quá trình này sẽ khá phức tạp vì các nhà mạng chịu ràng buộc về mặt pháp lý để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Thông thường, họ chỉ chấp nhận cung cấp thông tin khi có yêu cầu từ các cơ quan thực thi pháp luật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link