Muốn biết vợ chồng có hạnh phúc hay không, chỉ cần nhìn vào 5 điểm này sẽ rõ

( PHUNUTODAY ) - Người một nhà, nếu có thể quây quần bên bàn ăn, vui vẻ ăn cơm, yêu quý, tôn kính lẫn nhau, cảnh tượng đó thật khiến người khác ngưỡng mộ biết bao.

Ánh mắt họ nhìn nhau

Khi người ta giả vờ hạnh phúc họ có thể giả vờ cười nhưng trong ánh mắt của con người sẽ rất khó để che giấu đi nỗi buồn. Trong tình yêu đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn nó phản ánh được tình cảm chân thành của hai người dành cho nhau.

Chính vì vậy, muốn biết một cặp vợ chồng có thật sự yêu thương nhau, hạnh phúc hay không bạn hãy thử nhìn vào ánh mắt họ trao cho nhau là biết liền. Dù họ có giỏi che đậy tới mấy cũng sẽ lộ ra vài điểm không bình thường đủ để bạn nhận ra sự thật đằng sau đó.

Bữa cơm gia đình vui vẻ, sum vầy

Hôn nhân và gia đình là hai chuyện không thể tách rời. Nếu hôn nhân hạnh phúc tất nhiên gia đình cũng sẽ hạnh phúc. Có một số gia đình, trước mỗi bữa ăn, ai bận việc của người ấy; lúc ăn cơm, suất của ai người ấy ăn; ăn xong lại ai làm việc của người ấy, không tương tác, không chuyện trò.

Thế nhưng cũng có những gia đình, trước mỗi bữa ăn họ thương phân công nhau cùng chuẩn bị cho bữa ăn, người dọn bàn, người trải chiếu, người chuẩn bị bát đũa; lúc ăn thì giúp nhau đơm cơm, gắp thức ăn hoặc ý tứ đưa những đĩa thức ăn ngon về gần chỗ bố mẹ để họ tiện gắp; ăn xong lại nhanh chóng thu dọn, rửa bát đũa, mỗi người một việc, hỗ trợ nhau rất nhịp nhàng.

download (22)

Người một nhà, nếu có thể quây quần bên bàn ăn, vui vẻ ăn cơm, yêu quý, tôn kính lẫn nhau, cảnh tượng đó thật khiến người khác ngưỡng mộ biết bao. Rất nhiều người khi còn đang yêu đương đều gắp thức ăn cho nhau, quan tâm đến nhau nhưng sau khi kết hôn, có thể duy trì được trạng thái này, thực sự là việc khó đến mức đáng quý.

Không cãi nhau trước mặt con cái

Cha mẹ không nên cãi nhau trước mặt con cái, có chuyện gì thì hãy biết đóng cửa bảo nhau. Có như vậy mới không ảnh hưởng đến tâm lý của con cái sau này. Thực tế nếu để con cái chứng kiến bố mẹ mâu thuẫn thì chúng sẽ không còn cảm giác an toàn, lớn lên cũng không phát triển khỏe mạnh, giỏi giang như những đứa trẻ khác.

Tôn trọng gia đình của người bạn đời

Vợ chồng có mâu thuẫn, có xung đột cũng đừng dại mà mang cha mẹ của đối phương ra để mà nói. Hãy biết tôn trọng người bạn đời của mình. Vợ chồng xung khắc thì hãy tự giải quyết chứ đừng lôi người lớn hai bên gia đình vào. Như vậy càng khiến mọi chuyện tồi tệ hơn.

Đứng ở vị trí của đối phương mà suy ngẫm

Không chỉ ở trong mối quan hệ vợ chồng mà ở tất cả mối quan hệ nào cũng vậy. Nếu một người khi biết đứng ở góc độ của người khác mà suy xét thì mọi việc ắt đều thuận lợi. Vợ chồng quen nhau là duyên, lấy nhau là nợ. Duyên không đủ, nợ không đầy thì cũng khó mà thành đôi. Thế nên duyên nợ đủ đầy thì hãy biết trân trọng lẫn nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link