Muốn cả đời suôn sẻ ai cũng cần phải ghi nhớ 15 điều giản đơn này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những điều này tuy rất nhỏ nhưng không phải ai cũng nhận ra. Đó cũng chính là chìa khóa giúp cho cuộc đời suôn sẻ.

1. Trước khi nói phải suy nghĩ kỹ. Hãy sáng suốt với sự tình, thận trọng với lời nói, nói nhiều không hẳn đã có ích. Bình thường nhất định phải quản tốt cái miệng của mình, nếu không sẽ mang đến rất nhiều phiền toái cho bản thân.

2. Bạn sinh ra không phải để làm hài lòng tất cả mọi người. Vậy nên đừng quá bận tâm tới những gì người khác nói về bạn, hãy cứ là chính mình.

3. Đừng xem trọng bề ngoài vì nó có thể đánh lừa bạn. Đừng xem trọng sự giàu sang vì nó có thể mất dần. Hãy đến với người biết làm bạn cười, vì chỉ có nụ cười mới biến ngày buồn thành vui.

4. Hãy ghi nhớ ba chữ “trọng”: tôn trọng mình; tôn trọng người khác; giữ lấy tôn trọng, phải có trách nhiệm đối với hành vi của mình.

5. Hãy kết hôn với người mà bạn thích chuyện trò với người đó, vì khi bạn già đi, bạn sẽ phát hiện, thích chuyện trò là một ưu điểm lớn.

6. Nếu bạn kiếm được nhiều tiền, nên làm nhiều việc thiện khi bạn còn sống, đó là một cách trả báo tốt nhất cho bạn.

7. Trước khi thành công, không cần phải nói với người khác. Khi làm một sự việc gì, trước khi thành công, không cần phải nói cho người khác biết. Nếu như bạn thành công, không cần nói thì người khác tự khắc sẽ biết.

8. Hãy đến nơi bạn thích, hãy trở thành người mà bạn muốn. Bởi lẽ, bạn chỉ có một cuộc đời và một cơ hội để thực hiện tất cả những gì mong mỏi.

9. Bất luận trong nấu ăn hay trong tình yêu, bạn đều phải dùng 100% trách nhiệm trong thái độ đối xử.

10. Giữ vẻ ngoài sạch sẽ. Rất nhiều người khi vừa gặp gỡ đã khiến người khác không muốn gặp lần thứ hai, nhưng có nhiều người lại để lại ấn tượng trong lòng người khác ngay trong lần gặp đầu tiên. Vẻ ngoài không phải quan trọng nhất nhưng không thể xem nhẹ nó. Bạn không nhất thiết phải ăn mặc đắt tiền nhưng nhất định phải giữ đầu tóc, quần áo… sạch sẽ.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

11. Đừng để điều không thuận lợi trong sự nghiệp làm ảnh hưởng đến người nhà. Đừng để những điều không thuận lợi trong sự nghiệp làm ảnh hưởng đến người nhà, càng đừng để bất hòa trong gia đình làm ảnh hưởng đến sự nghiệp. Làm như vậy rất không có lợi vì cả gia đình và sự nghiệp đều bị ảnh hưởng, thậm chí bị tổn thất. Nhất là đàn ông, phải có trách nhiệm với cả gia đình và sự nghiệp.

12. Nếu bạn tin rằng những đường chỉ tay nói lên số phận của bạn thì bạn cũng đừng quên rằng, chúng cũng chỉ nằm trong lòng bàn tay bạn mà thôi.

13. Hãy học cách trân trọng những gì bạn đang có trước khi thời gian dạy cho bạn biết trân trọng những gì bạn đã từng có.

14. Là phụ nữ cũng phải coi trọng sự nghiệp. Là phụ nữ đừng có ý nghĩ sự nghiệp không liên quan gì đến mình, việc của mình là ở trong bếp, chăm con… Kỳ thực, hãy để ý đến sự nghiệp một chút. Có sự nghiệp, có công việc bạn sẽ thấy ý nghĩa hơn rất nhiều.

15.  Khi cánh cửa hạnh phúc đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra. Thường bạn sẽ ngắm mãi cánh cửa đóng lại để rồi không thấy cánh cửa đang mở ra.

5 tuyệt chiêu không cần giữ chồng vẫn
5 tuyệt chiêu không cần giữ chồng vẫn "ngoan" của "gái hư"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Ở bên một cô nàng quá hiền lành, quá nhạt nhẽo, đàn ông thường nhanh chán. Vì vậy, đôi khi cũng phải làm một "gái hư" với chồng.
Phụ nữ muốn cuộc đời hết thống khổ phải từ bỏ 6 điều sau
Phụ nữ muốn cuộc đời hết thống khổ phải từ bỏ 6 điều sau
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Con người ta hay phiền não là bởi quá để tâm đến thái độ người khác, hay mang cuộc sống của người khác ra làm chuẩn mực cho cuộc sống của mình.
Phụ nữ muốn sở hữu tâm hồn đẹp, phúc báo tốt hãy nhớ 6 điều sau
Phụ nữ muốn sở hữu tâm hồn đẹp, phúc báo tốt hãy nhớ 6 điều sau
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một tâm hồn đẹp có thể giúp cốt cách con người nâng cao, khí chất tỏa sáng và dung mạo trẻ trung.
7 hình mẫu đàn ông lý tưởng phụ nữ yêu là phải
7 hình mẫu đàn ông lý tưởng phụ nữ yêu là phải "cưới liền tay"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu bạn may mắn gặp và yêu được chàng trai sở hữu những đặc điểm này, phải tìm mọi cách "trói" chàng bằng được nhé.
Bi kịch bắt đầu từ
Bi kịch bắt đầu từ "lần gặp mặt cuối cùng" giữa tôi với người yêu
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Sau cái đêm “gặp mặt cuối cùng” ấy, tôi đang phải trả giá cho hành động nông nổi của mình.
Ruồng rẫy vợ ngoan, cưới về cái
Ruồng rẫy vợ ngoan, cưới về cái "màng giả", tôi phải trả giá đắt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - 5 năm nuôi con tu hú, tôi mới thấm thía nỗi nhục nhã và ân hận tột cùng vì quyết định sai lầm của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn