Phụ nữ muốn hạnh phúc trọn đời phải ghi lòng tạc dạ 9 điều sau

12:00, Thứ bảy 04/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đôi khi người ta sướng hay khổ, vui hay buồn là do cách ta lựa chọn. Là phụ nữ, muốn hạn phúc trọn đời nhất định không được quên những điều sau.

Sự tự do, độc lập về tài chính

Trong tình yêu, một điều rất quan trọng là bạn cần phải luôn giữ được sự độc lập, tự chủ, cũng như không nên biến mình thành cái bóng của người kia. Hãy cố gắng giữ liên lạc với bạn bè của bạn, hưởng thụ sở thích riêng của mình, dành thời gian riêng cho bản thân chứ không phải dành trọn thời gian và cống hiến tất cả mọi thú vui hay những điều riêng tư cá nhân cho tình yêu. Đặc biệt vấn đề tài chính cần phải rõ ràng và riêng biệt, tránh sự lệ thuộc. Sự độc lập trong tình yêu là một trong những yếu tố cần thiết để giữ cho mối quan hệ tốt đẹp và bền lâu, bởi bạn có sự tự chủ, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn, bạn yêu vì bạn muốn, không phải bạn phải yêu vì bất cứ ràng buộc nào cả.

Phụ nữ hạnh phúc là phải đẹp

Phụ nữ là một nửa của thế giới, là đại diện cho sắc đẹp. Vậy thì chẳng có lý do gì khiến bạn không thể làm đẹp phải không nào. Đẹp không nhất thiết phải là mặc những bộ trang phục đắt tiền, những thỏi son hàng hiệu và chạy theo gu. Đẹp đơn giản chỉ là bạn ăn mặc gọn gàng, chỉnh chu. Khi bạn đẹp, bạn sẽ tự tin ngắm nhìn bản thân mình qua gương, tự tin gặp gỡ bạn bè. Một điều nữa là vẻ đẹp sẽ nâng cao giá trị bản thân khiến bạn có thêm nhiều mối quan hệ, nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống. Vậy thì đừng ngần ngại, hãy tự tin mặc bộ váy lung linh xuống phố nhé, mọi người sẽ cảm nhận bạn với một con người khác – con người của hạnh phúc.

Đừng coi thường bản thân

Chuẩn mực về cái đẹp là rất đa dạng và có thể xét trên nhiều khía cạnh khác nhau. Sự so sánh theo một tiêu chuẩn nào đó chỉ khiến cho bạn cảm thấy mất đi tự tin và thêm buồn khổ mà thôi. Trên đời này có ai là hoàn hảo đâu? Chẳng qua là ta có thể chấp nhận bản thân mình, sống thật với chính mình, với những khiếm khuyết và yêu thương mình. Bạn nhớ nè, bạn không cần xinh đẹp để được hạnh phúc, nhưng khi bạn hạnh phúc thì bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn đấy.

Tin vào tình yêu nhưng không mù quáng khi yêu

Bạn hãy tin rằng tình yêu là một thứ có thật, nhưng đừng bao giờ hi vọng rằng nó đáng giá hơn tất cả mọi thứ trong cuộc sống này. Tình yêu , có thể thay đổi đồng hành với sự thay đổi của thời gian.

Sự thay đổi của tình yêu không phải lúc nào cũng là sự phản bội , mà đôi khi còn là do tình cảm nhạt dần. Nếu như bạn có thể định nghĩa được tình yêu một cách thông minh như vậy thì sẽ tránh được các tổn thương và đau khổ mà tình yêu mang lại khi bạn yêu quá mù quáng.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Tỉnh táo lựa chọn một người đàn ông tốt

Đàn ông khác đàn bà ở điểm, họ không yêu, không thương nhưng vẫn có thể lên giường. Đàn ông thì tán tỉnh đàn bà cốt cũng chỉ có 1 mục đích cuối cùng là đến cái nơi gọi là giường ngủ.

Đàn bà thì ngọt ngào xởi lởi bên đàn ông chung quy lại là cũng vì phục vụ cho bản thân mình được ăn sung mặc sướng mà không cần vất vả. Vì vậy trong rất nhiều người, chỉ nên chọn 1 người. Người thật sự tốt với bạn, yêu thương bạn.

Cuộc sống càng ngày càng có nhiều thứ làm tình yêu chao đảo, ừ đồng tiền, nó có sức mạnh rất lớn. Nhưng cuối cùng, nên trả tình yêu về với đúng ý nghĩa của nó.

Nếu có người yêu bạn thật sự, bạn nên trân trọng. Đừng vội buông bỏ, vì biết đâu trên đường sau này, bạn sẽ chẳng tìm được ai đó tốt hơn. Hạnh phúc, ở ngay bên bạn.

Có thể yêu và cũng có thể từ bỏ

“Níu giữ lúc có thể và buông tay đúng lúc” – đó là một định lý đúng đắn cho tình yêu. Khi bạn bước vào một cuộc tình, bạn có thể yêu hết mình, yêu say đắm, nhưng khi bị tổn thương quá nhiều, bạn hãy quyết tâm từ bỏ nó.

Hãy giữ lí trí cho bản thân để nắm được quyền chủ động trong tình yêu. Có như vậy, bạn mới thoát được đám “sương mù” tình yêu đó.

Hạnh phúc của chính mình

Có đôi lúc sự sợ hãi cô đơn còn mạnh mẽ hơn mong muốn hạnh phúc của chúng ta. Chính vì lẽ đó, có nhiều người sẽ chọn cho mình một mối quan hệ cũng chẳng mấy hạnh phúc vì họ không muốn ở một mình. Chúng ta chỉ sống một lần, đừng lãng phí thời gian và tâm tư của mình vào những mối quan hệ khiến cho ta cảm thấy thật đáng thương. Nếu như bạn cảm thấy không được hạnh phúc và tôn trọng trong mối quan hệ hiện tại, hãy dừng lại và hỏi xem vì sao mình nên tiếp tục, có lý do nào khiến bạn không thể từ bỏ? Còn gì quan trọng hơn cả hạnh phúc của bản thân mình?

Đừng quá bận tâm đến những người xung quanh

Mọi người có thể gán ghép cho bạn đủ biệt danh, hay cũng có thể áp đặt đủ thể loại suy nghĩ của họ lên bạn, nhưng hãy mặc kệ đi. Bạn thử hỏi xem bạn đồng ý với những thứ người ta nói về mình hay không. Bạn sinh ra không phải làm hài lòng tất cả mọi người, vì vậy cứ sống sao bạn thấy vui là được.

Cuộc đời tôi
Cuộc đời tôi "lên tiên" sau cái đêm mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cũng nhờ có lần “tức nước vỡ bờ” ấy mà cuộc đời tôi rẽ sang trang khác. Mọi thứ ổn hơn tôi tưởng rất nhiều.
Chết lịm khi đối diện chồng đang sánh đôi với bồ trong nhà nghỉ
Chết lịm khi đối diện chồng đang sánh đôi với bồ trong nhà nghỉ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Không phải vô tình vào nhà nghỉ ngủ vì quá mệt, có lẽ tôi không bao giờ biết chồng tôi lại là người như thế…
5 nốt ruồi trên gương mặt phụ nữ báo hiệu thành công của chồng
5 nốt ruồi trên gương mặt phụ nữ báo hiệu thành công của chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo quan điểm nhân tướng học, nhìn nốt ruồi trên gương mặt vợ có thể đoán biết phần nào vận số của người chồng.
Xót xa khi biết lý do cưới hơn một tháng vợ vẫn chưa động phòng
Xót xa khi biết lý do cưới hơn một tháng vợ vẫn chưa động phòng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nghe những lời vợ nói, tôi thấy xót xa vô cùng. Hóa ra, cô ấy từng chịu nỗi tổn thương lớn như thế.
Ly hôn rồi tôi mới biết chẳng nhân tình nào bằng một góc vợ cũ
Ly hôn rồi tôi mới biết chẳng nhân tình nào bằng một góc vợ cũ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Khi sống chung với vợ, tôi thấy cô ấy thật phiền phức và cũ kỹ, đến khi chia tay rồi tôi mới biết, chẳng có ai hơn được vợ mình.
Đau lòng khi chồng lười yêu vợ,chỉ thích xem phim nóng
Đau lòng khi chồng lười yêu vợ,chỉ thích xem phim nóng "một mình"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chồng tôi mới ngoài 30, nhưng "chuyện ấy" của anh bập bõm, mỏi mệt, tôi cảm giác chỉ là nghĩa vụ mà thôi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link