Phụ nữ muốn cuộc đời hết thống khổ phải từ bỏ 6 điều sau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con người ta hay phiền não là bởi quá để tâm đến thái độ người khác, hay mang cuộc sống của người khác ra làm chuẩn mực cho cuộc sống của mình.

Con người sở dĩ phiền não chính là bởi vì trí nhớ “quá tốt”

Hết thảy những gì nên nhớ, không nên nhớ đều lưu lại trong trí nhớ của mình. Chúng ta thường xuyên nhớ kỹ những sự tình nên quên đi và quên mất những gì nên nhớ.

Người xưa thường nói: “Người ngốc là người đáng yêu!”. Sở dĩ người ngốc đáng yêu là bởi họ quên mất những sự tình không vui, những lời chế giễu, cười nhạo của người đời dành cho họ, quên những ân oán trong cuộc đời, quên công danh lợi lộc trong thế tục, quên hết thảy thế giới này. Họ sống trong thế giới của mình mà vui cười, khoái hoạt.

Nhưng có nhiều người thà rằng khiến mình không vui chứ không muốn làm người ngốc. Nếu có thể nhớ kỹ việc cần nhớ, quên bỏ điều cần quên, mỗi ngày lại bắt đầu một ngày mới thì sẽ tốt biết bao!

Con người đau khổ bởi lòng đố kỵ

Con người thường hay có suy nghĩ so sánh những thứ mình có với người khác, nhất là phụ nữ, từ đó sinh ra tâm lý ghen tỵ, đố kỵ vì những thứ mình có không được như của người ta.

Đố kỵ khiến tâm hồn người ta mệt mỏi, không lúc nào được thoải mái.

Con người chỉ có thể hạnh phúc khi người ta biết hài lòng với những gì mình có. Cách dễ nhất để hưởng bình an, hạnh phúc chính là học cách hài lòng.

Luôn nhìn thấy những điều bất hạnh của cuộc sống

Trong cuộc sống có rất nhiều thứ xảy ra và việc gì cũng có mặt tốt của nó. Nhưng có rất nhiều người lại ít chú ý đến mặt tốt của vấn đề mà chỉ nghĩ đến những điều không hay. Họ chỉ nhìn thấy những điều bất hạnh của bản thân mà không nhận ra những niềm vui hạnh phúc của mình. Hơn thế lại luôn phóng đại hạnh phúc của người khác và coi nhẹ niềm vui của bản thân. Nếu bạn luôn có suy nghĩ như vậy thì làm sao thấy được hạnh phúc?

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Con người sở dĩ thống khổ chính là bởi vì họ truy cầu quá nhiều

Đời người không thể việc gì cũng thuận theo lòng mình, cho nên đừng thường xuyên nghĩ rằng mình thống khổ. Kỳ thực, trên thế giới này còn rất nhiều người khổ hơn mình. Người thông minh hiểu rõ rằng, trong cuộc sống có những ước mơ là xa vời mãi mãi không thành hiện thực được, có một số vấn đề vĩnh viễn không có câu trả lời, có một số chuyện vĩnh viễn không có kết thúc, có một số người xa lạ mãi mãi vẫn chẳng thể làm thân.

Không có mục tiêu, mơ ước

Sau rất nhiều năm lăn lộn, vất vả vì cuộc sống, có những người phụ nữ ngoài việc kiếm tiền ra chẳng biết được mục đích cuộc sống của mình là gì. Thậm chí còn chẳng biết bản thân mình muốn gì. Những người sống không có mục tiêu và mơ ước rất khó để có được niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Con người sở dĩ không vui vẻ, khoái hoạt chính là bởi vì họ toan tính quá nhiều

Không phải chúng ta nắm giữ được quá ít mà là chúng ta tính toán quá nhiều. Đừng nhìn người khác sống hạnh phúc mà cảm thấy mình bị mất mát và áp lực. Kỳ thực những thứ mà bạn nhìn thấy chỉ là biểu hiện bề ngoài còn bên trong chỉ mỗi người tự biết. Dục vọng và ham muốn của con người thì vô cùng nhiều, nhiều không kể hết, ai cũng truy cầu cuộc sống cao, mong muốn bản thân có mọi thứ, đạt được mục tiêu của mình. Nếu đạt được rồi thì nhất thời cảm thấy vui vẻ, nếu không đạt được thì thống khổ cả đời.

Trên thế gian, không có thứ gì là hoàn mỹ, không có khuyết điểm, nhưng ít ai biết được rằng, không hoàn mỹ mới là một dạng đẹp đẽ. Chỉ có không ngừng vượt qua những thất bại, bạn mới cảm nhận được niềm vui trong cuộc đời.

Luôn không bằng lòng với hiện tại

Biết bằng lòng với những gì mình có thì sẽ hạnh phúc. Thế nhưng những người biết bằng lòng với hiện tại càng ngày càng trở nên hiếm. Có được một ngôi nhà nhỏ bạn lại muốn có ngôi nhà to hơn, có được một công việc tốt bạn lại muốn có được công việc tốt hơn thế, có tiền rồi lại muốn có nhiều hơn… Những mong muốn khát khao luôn thôi thúc người ta phải cố gắng vắt sức để thực hiện để đạt được nó. Nhưng có khi nào bạn thấy mệt mỏi vì điều đó, luôn sống trong trạng thái căng thẳng như thế liệu bạn có hạnh phúc?

Phật chỉ 3 loại ác nghiệp của ý niệm khiến con người mất phúc báo
Phật chỉ 3 loại ác nghiệp của ý niệm khiến con người mất phúc báo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Con người mắc phải 3 ác nghiệp này sẽ mất hết phúc báo, cuộc sống không được hưởng yên vui và lúc nào cũng buồn khổ.
7 hình mẫu đàn ông lý tưởng phụ nữ yêu là phải
7 hình mẫu đàn ông lý tưởng phụ nữ yêu là phải "cưới liền tay"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu bạn may mắn gặp và yêu được chàng trai sở hữu những đặc điểm này, phải tìm mọi cách "trói" chàng bằng được nhé.
5 năm gặp lại người yêu, tôi sững sờ vì ngạc nhiên và ân hận
5 năm gặp lại người yêu, tôi sững sờ vì ngạc nhiên và ân hận
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chuyện xảy ra đã 5 năm, tôi vẫn nghĩ mọi thứ đã là quá khứ thì không ngờ một ngày, anh bỗng xuất hiện trước mặt tôi.
Rụng rời khi thấy cô bạn thân đang ngồi vắt vẻo trong lòng chồng
Rụng rời khi thấy cô bạn thân đang ngồi vắt vẻo trong lòng chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Vừa đẩy cửa bước vào, tôi sững sờ đến chết ngất khi thấy cảnh chồng đang ôm ấp cô bạn quý hóa trong lòng.
Ân hận cùng cực vì lỡ đưa bạn thân về nhà cho chồng
Ân hận cùng cực vì lỡ đưa bạn thân về nhà cho chồng "lén lút"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không thể ngờ, hai con người tôi luôn tin yêu lại có thể phản bội tôi phũ phàng như thế.
Phụ nữ có 9 đặc điểm này là người dễ thỏa hiệp với
Phụ nữ có 9 đặc điểm này là người dễ thỏa hiệp với "chuyện ấy"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Với nhưng người đàn ông từng trải, họ sẽ dễ dàng nhận biết người phụ nữ có dễ dàng với "chuyện ấy" hay không.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn