Muốn chồng thương thật lòng và tự giác chung thủy, vợ khôn phải biết 6 điều này trước đã

( PHUNUTODAY ) - Trước khi đòi hỏi ở người khác, tự mình phải làm gương. Phụ nữ muốn được chồng yêu thương, chung thủy thì trước hết phải biết những điều này.

Là người phụ nữ lương thiện, chân thành

Muốn người khác tốt với mình, chân thành với mình, điều trước tiên, phụ nữ hãy trở thành người như thế. Đàn ông có thể bị hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên với những phụ nữ đẹp, nhưng họ sẽ chỉ say mê, trao trọn tâm can cho người phụ nữ chân thành và lương thiện.

Cái đẹp toát ra từ nội tâm bên trong mới thật sự là điều khiến đàn ông nguyện suốt đời chung thủy. Bởi hơn tất thảy tiền tài, danh vọng, đàn ông cần nhất vẫn là một người vợ đủ thấu hiểu, người mẹ nhân hậu và người con dâu đối đãi chân tình với cha mẹ mình. Phụ nữ lương thiện sẽ khiến đàn ông tự khắc “vâng lời”.

Trở thành người phụ nữ khôn ngoan, độc lập

Phụ nữ không chỉ lương thiện là được, lương thiện quá sẽ chỉ khiến người khác lợi dụng, chồng ỷ lại. Phụ nữ muốn đàn ông nể và tôn trọng, hãy học cách sống khôn ngoan và độc lập.

cach-nhan-biet-chong-yeu-vo

Tất nhiên, khôn ngoan đi kèm lương thiện. Khôn ngoan ở đây chính là cách đối nhân, ứng xử các tình huống, vấn đề trong cuộc sống vợ chồng, đối nội đối ngoại, chuyện xã hội. Phụ nữ phải biết mềm mỏng, cứng rắn đúng lúc, biết lúc nào nên từ chối, lúc nào nên nín nhịn.

Biết làm nũng, biết đòi hỏi

Phụ nữ quá nghe lời sẽ khiến đàn ông nhanh chán. Đàn ông không thích những thứ gì quá dễ dàng có được, đôi khi hãy biết cách khơi gợi thử thách ở anh ấy. Hãy khiến anh ấy cảm thấy vợ chưa bao giờ ngừng mới lạ, cuốn hút. Thỉnh thoảng, hãy “làm khó” anh ấy bằng những đòi hỏi, nũng nịu, bắt anh ấy yêu chiều vợ. Với đàn ông, “vừa đấm vừa xoa” mới là cách điều khiển họ dễ dàng nhất. Tuy nhiên, hãy biết mè nheo có lý, đòi hỏi đúng lúc thôi chị em nhé!

Tuyệt đối không ghen tuông vô cớ

Ghen tuông là gia vị không thể thiếu trong tình yêu, hôn nhân, nhưng quá đà sẽ chỉ khiến mối quan hệ của hai vợ chồng trở nên căng thẳng hơn. Giải thích một hai lần còn được, chứ chuyện xảy ra thường xuyên như cơm bữa sẽ đến lúc chồng không muốn mở miệng trình bày. Hơn nữa, việc có máu ghen thái quá vô tính khiến vợ quản thúc chồng quá chặt, khiến anh ấy ngột ngạt, mệt mỏi và thậm chí nhiều lúc không muốn về nhà.

lam-sao-de-chong-yeu-vo-nhu-ngay-dau-b5ae23

Sành sỏi chuyện vợ chồng

Đây là điều phụ nữ nhất định phải làm được để có thể điều khiển một người đàn ông. Biết cách chiều chuộng chồng là cách khôn ngoan để vợ vừa khiến chồng yêu hơn lại vừa khiến chồng chiều chuộng. Tuy nhiên, nếu không biết áp dụng khéo léo, vợ sẽ khiến cách này phản tác dụng bởi tạo ra sự tức tối và chán nản ở chồng vì chỉ thấy vợ đang lợi dụng sự thân mật để sai khiến anh ấy.

Hãy ngưng cằn nhằn

Đừng cố gắng ra sức bắt ép chồng bạn phải thay đổi hay biến thành một con người khác. Thay vì càu nhàu khi anh ấy vứt quần áo bừa bãi trên giường thì bạn có thể sắm một chiếc giỏ đựng quần áo để chồng đựng quần áo bẩn. Thay vì tỏ thái độ khó chịu khi anh ấy chỉ thích ở nhà chơi game mà không đưa vợ con ra ngoài dạo chơi, bạn có thể khéo léo kéo chồng vào các hoạt động vui chơi khác mà cả nhà có thể cùng tham gia.

Theo các chuyên gia tâm lý thì bạn không thể thay đổi người khác bằng cách đưa ra những lời chỉ trích. Con người ai cũng có hai mặt, tốt và xấu và mọi nguồn cơn của tất cả hành động luôn xuất phát từ chính nhu cầu của họ. Hãy từ từ giúp chồng sửa tật xấu bằng cách chỉ ra rằng điều đó là tốt cho anh ấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link