Muốn chồng tự nguyện làm hết việc nhà, phụ nữ nhất định phải nắm vững 5 tuyệt chiêu này

( PHUNUTODAY ) - Đừng bao giờ chê bai chồng mình như: "Anh chẳng bao giờ làm việc nhà, từ mai anh lau nhà, rửa bát đi'', thay vào đó hãy dành lời khen cho chồng như: "Anh lau nhà sạch hơn cả em nữa, từ ngày mai anh giúp em làm việc đó nhé''.

1. Xác định những việc cần làm

Muốn chồng phụ giúp việc nhà cho mình thì phụ nữu cần nhớ lên danh sách những việc hàng ngày, hàng tuần phải hoàn thành. Sau đó bạn hãy phân loại việc nào dành cho chồng, việc nào dành cho mình. Chị em hãy cố gắng phân công cho chồng làm những công việc như cắt tỉa cây cảnh, sửa đồ đạc trong nhà bị hỏng...như vậy thì chồng cũng sẽ hứng thú để làm hơn.

2. Lựa chọn thời điểm để giao việc

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Giữa vợ và chồng đang cãi nhau, xảy ra mâu thuẫn thì bạn nên nhớ đừng phân công việc nhà cho chồng. Đừng bao giờ ra lệnh cho chồng: "Hôm nay anh phải làm hết những chuyện này'', thay vào đó hãy nhẹ nhàng: Ngày mai anh giúp em làm những việc này nhé''. Chắc chắn là anh ấy sẽ nhiệt tình giúp đỡ bạn.

3. Hãy thường xuyên khen ngợi chồng

Đừng bao giờ chê bai chồng mình như: "Anh chẳng bao giờ làm việc nhà, từ mai anh lau nhà, rửa bát đi'', thay vào đó hãy dành lời khen cho chồng như: "Anh lau nhà sạch hơn cả em nữa, từ ngày mai anh giúp em làm việc đó nhé''. Chắc chắn là người chồng sẽ thấy hãnh diện khi được vợ khen mà có cảm giác muốn phụ giúp vợ hơn nữa.

4. Đừng vôi chê bai khi chồng làm chưa tốt

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ngay cả khi bạn giao việc cho anh ấy làm nhưng nếu anh ấy chưa làm tốt thì bạn cũng đừng chê bai. Hãy nhẹ nhàng động viên anh ấy làm lại, như vậy anh ấy sẽ cảm thấy được bạn tôn trọng hơn.

5. Luôn nghiêm khắc giao việc nhà cho chồng

Phụ nữ cần nhớ khi bạn giao việc nhà cho chồng đừng theo cái kiểu chồng làm thì làm, không làm thì thôi. Rồi bạn ôm hết việc vào làm. Việc nhà, chăm sóc con cái là trách nhiệm của cả hai vợ chồng. Nên bạn đừng quá chăm chỉ để chồng lười biếng. Như vậy chỉ có bạn thiệt mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link