Mẹ chồng bảo con dâu đổ rượu vào bình hoa, tưởng vô lý nhưng kết quả lại khiến cả nhà ngạc nhiên

( PHUNUTODAY ) - Đổ một chút rượu vào bình hoa là một trong những cách giúp hoa tươi lâu hơn mà không phải ai cũng biết.

Với những mẹo nhỏ dưới đây, lọ hoa để cả tuần vẫn có thể tươi và đẹp như lúc mới mua về. Chị em hãy nhanh chóng lưu lại những bí kíp này để dùng dần nhé. Chúng sẽ rất hữu ích cho công việc chăm sóc nhà cửa hàng ngày của các bà nội trợ đó.

Đổ rượu vào bình cắm hoa

Thành phần chính của rượu là cồn, có tác dụng diệp khuẩn rất tốt. Do đó, nhỏ vài giọt rượu vodka vào bình cắm hoa để giết chết vi khuẩn giúp những bông hoa không bị thối và giữ hoa tươi lâu hơn.

Ngâm hoa vào nước ấm

Cắm vào nước ấm sẽ giúp những bông hoa héo "hồi sinh" nhanh hơn. Nhiệt độ lý tưởng nên ở trong khoảng 40°C.

Bạn chỉ cần đổ nước ngang thân lọ rồi cho hoa vào cắm và để ở nơi thoáng mát khoảng 1-2 tiếng. Nước ấm sẽ thẩm thấu vào hoa nhanh hơn so với nước lạnh, giúp những bông hoa héo nhanh chóng lấy lại sức sống.

meo-giu-hoa-tuoi-lau-01

Cho hoa "ăn"

Để tươi lâu, hoa cũng cần được bổ sung dinh dưỡng. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy hòa tan 2 thìa đường với 2 thìa giấm táo. Đổ hỗn hợp này vào bình cắm hoa. Nó sẽ giúp hoa phát triển, nuôi dưỡng hoa và làm hoa tươi lâu hơn.

Cắt tỉa bớt lá

Để làm hoa tươi lâu hơn, bạn nên cắt bỏ toàn bộ phần lá ở dưới mực nước trong bình hoa. Lá ngâm trong nước sẽ nhanh bị thối, sinh ra vi khuẩn làm hoa nhanh héo. Ngoài ra, cắt tỉa bớt lá cũng làm hạn chế mùi hôi khi cắm hoa lâu ngày.

Thay nước cho hoa thường xuyên

Để giữ hoa tươi lâu, bạn nên thay nước bình hoa mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vài viên Aspirin vào lọ để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, làm hoa nhanh thối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link