Muốn con sinh ra có đôi mắt tinh anh, mẹ bầu đừng bỏ qua 5 thực phẩm bổ dưỡng này

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi sinh ra có đôi mắt tinh anh, thông minh vượt trội.

Cá biển

Trong thành phần dinh dưỡng của cá nhất là những loại cả biển có chứa nguồn acid béo omega-3 dồi dào. Ngoài ra, trong cá cò chứa nhiều dầu cá được chiết từ gan chứa nhều acid omega-3. Bên cạnh đó, các loại cá đứng đầu bảng về trữ lượng acid omega-3 bao gồm: cá ngừ, cá hồi, cá trắm, cá thu, cá mòi, cá cơm, cá trích tốt cho sức khỏe của đôi mắt thai nhi.

Các loại hạt giống

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại hạt như óc chó, hạt điều chứa nhiều  omega 3 giúp cho đôi mắt của bạn trở nên tinh anh hơn rất nhiều. Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của các loại hạt còn chứa nhiêu chất xơ, tinh bột, chất béo giúp cho con của bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Thực phẩm tốt cho đôi mắt thai nhi

Thực phẩm tốt cho đôi mắt thai nhi

Họ cam quýt

Các loại cam quýt chứa nhiều vitamine C. Cũng như viamin E, vitamin C được cho là chống tác nhân ôxy hóa tốt, được Hội chỉnh quang Hoa Kỳ (AOA) khuyên dùng để chống lại lão hóa cơ quan thị giác. Vitamin C có nhiều trong các loại quả sau đây: cam, chanh, bưởi…Mẹ bầu có thể bổ sung các loại quả này nhé!

Cà rốt, khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của cà rốt chứa nhiều vitamin A và beta carotene.  Ngoài ra, thành phần beta carotene tạo ra màu vàng đỏ của cà rốt rất tốt cho đôi mắt của bạn giúp cho mẹ bầu giảm được những triệu chứng hoa mắt, mờ mắt, mỏi mắt. Thành phần vitamin A đóng vai trò chủ chốt trong chu trình thị giác. Nó tạo nên một protein là rhodopsin giúp võng mạc hấp thu ánh sáng tốt hơn.

Thực phẩm tốt cho thai nhi

Thực phẩm tốt cho thai nhi

Thịt bò

Trong thành phần của thịt bò có nhiều kẽm - một yếu tố quan trọng với sức khỏe cơ quan thị giác của mẹ bầu.  Ngoài ra, chất kẽm có trong thịt bò còn giúp cho bạn có thể giảm đi quá trình suy giảm thị lực trên người già và chống lại bệnh thoái hóa hoàng điểm hiệu quả.

Ngoài ra, khi bạn ăn thịt đỏ còn tốt cho não bộ giúp bạn giảm hẳn chứng thiếu máu do thiếu sắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link