Muốn con thông minh khỏe mạnh mẹ bầu hãy bổ sung ngay những thực phẩm này vào bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - Một chế độ ăn sáng hợp lý cùng những thực phẩm lành mạnh sẽ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, không lo ốm đau bệnh tật.

Dưới đây là những thực phẩm cực tốt cho mẹ bầu và thai nhi, hãy bổ sung ngay vào chế độ ăn sáng hàng ngày nhé:

thuc-pham-me-bau-nen-an-buoi-sang

 

Sữa bò

Thực phẩm chứa canxi là một trong những “ứng cử viên” sáng giá cho bữa ăn sáng của mẹ bầu. Trong thời gian mang thai, bạn cần dung nạp khoảng 1000mg - 1200mg lượng canxi mỗi ngày để cung cấp đủ nhu cầu của bản thân và thai nhi. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên dùng 300gr - 500gr sữa bò, có thể pha nước uống hoặc ăn dưới dạng sữa chua.

Ngũ cốc

Thành phần dinh dưỡng chủ yếu trong thực phẩm ngũ cốc là các loại đường, chúng cung cấp 60% - 70% năng lượng cho các hoạt động sinh lý trong cơ thể con người. Nếu bữa sáng thiếu đi thực phẩm nhóm ngũ cốc thì mẹ bầu phải dựa vào lipit và protein để có đủ nhiệt lượng cần thiết. Tuy hai thành phần này có thể thay thế đường nhưng sản phẩm sau khi trao đổi chất của chúng lại gây hại cho cơ thể, ảnh hưởng sức khỏe của mẹ lẫn bé.

Trứng hoặc thịt

Đây là hai nguồn thực phẩm cung cấp protein vượt trội. Ngoài ra, thêm trứng hay thịt vào bữa sáng còn cung cấp thêm lượng vitamin mang tính làm tan mỡ, vitamin nhóm B cùng các khoáng chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Do đó, mỗi ngày mẹ bầu nên ăn một quả trứng hoặc 2 - 3 lát thịt nạc tinh chế trong bữa sáng của mình.

Rau cải

Nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất xơ thực vật có trong rau cải là thành phần không thể thiếu cho mẹ lúc mang thai. Chất xơ có tác dụng ngăn ngừa và cải thiện tốt chứng táo bón trong thai kỳ. Đặc biệt, các loại rau cải lá màu xanh đậm rất giàu Axít folic, có tác dụng phòng chống chứng dị dạng ống thần kinh ở thai nhi.

thuc-pham-me-bau-nen-an-buoi-sang-1

 

Ăn sáng khi nào mới đúng?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, trong vòng 1 tiếng đồng hồ sau khi thức dậy là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu một bữa sáng. Bởi theo nghiên cứu, sau một đêm dài, lượng đường trong máu bạn có nguy cơ xuống thấp, nhất là với những người có tiền sử huyết áp thấp. Ăn sáng sau khi thức 60 phút có thể giúp bạn bổ sung năng lượng và ngăn ngừa tình trạng hạ huyết áp. Thêm nữa, việc nạp thêm thức ăn vào cơ thể cũng giúp quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn.

Với những bà bầu, các chuyên gia khuyến khích bạn nên thủ sẵn một túi bánh quy, ngũ cốc hoặc các loại hạt ngay gần giường để có thể ăn ngay trước khi bước xuống giường. Không chỉ giúp cung cấp năng lượng, cách này còn rất hữu hiệu để ngăn ngừa tình trạng ốm nghén buổi sáng của nhiều mẹ bầu.

Lưu ý khi ăn sáng

- Nếu bị ốm nghén, việc tiêu thụ cùng lúc một bữa sáng khổng lồ sẽ là một nhiệm vụ bất khả thi dàng cho bạn. Thay vì vậy, bạn nên chia nhỏ bữa sáng của mình. Ăn trước một tô ngũ cốc và chờ khoảng 1- 2 tiếng sau để giải quyết tiếp ly sữa sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bạn.

- Nên ăn trước 10 giờ sáng để tận dụng hết những lợi ích của bữa sáng.

- Không nên ăn thực phẩm có quá nhiều đường, nhiều chất béo vào buổi sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link